Google sẽ sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các sản phẩm phần cứng của mình trong tương lai gần

Google mới đây đã cam kết sẽ dần sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các sản phẩm Made By Google của mình vào năm 2022, và tiến tới việc ra mắt những sản phẩm được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu tái chế trong tương lai.

Danh mục hiện tại bao gồm các sản phẩm phần cứng thế mạnh của hãng như điện thoại thông minh Pixel, Pixelbooks, loa Google Home, các thiết bị nhà thông minh thương hiệu Nest và toàn bộ phụ kiện như ốp điện thoại và đế sạc.

Vật liệu tái chế sẽ được đưa vào sử dụng phổ biến trên các sản phẩm phần cứng của GoogleVật liệu tái chế sẽ được đưa vào sử dụng phổ biến trên các sản phẩm phần cứng của Google

Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, Google cho biết công ty đã bắt đầu sử dụng nhựa tái chế trong các thiết bị Chromecast. Ngoài ra, loại hợp chất tái chế từ chai nhựa cũng đã được đưa qua nhiều dây chuyền xử lý phức tạp để tạo thành loại vật liệu sử dụng trên hàng trăm ngàn chiếc loa Google Home đã bán ra thị trường.

Động thái này của Google được cho là nhằm hưởng ứng sáng kiến xanh của Apple mà cụ thể ở đây là tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình. Ngoài ra trong tương lai, các sản phẩm của hãng cũng sẽ hướng tới việc mô-đun hóa, cho phép thay thế, sửa chữa linh kiện dễ dàng hơn so với hiện nay. Đặc biệt là việc họ còn sản xuất cả một hệ thống robot chuyên tháo dỡ các phần cứng cũ để lấy linh kiện.

Sản phẩm của Google trong tương lai sẽ hướng đến khả năng thay thế linh kiện hiệu quả hơnSản phẩm của Google trong tương lai sẽ hướng đến khả năng thay thế linh kiện hiệu quả hơn

Đầu năm nay, một ông lớn khác trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ là Samsung cũng đã công bố một cam kết tương tự, hứa hẹn sẽ sử dụng những loại vật liệu thân thiện với môi trường trong sản phẩm của mình, từ khâu sản xuất bao bì, hộp đựng, cho đến linh kiện bên trong thiết bị.

Ngoài việc sử dụng vật liệu tái chế, CEO Sundar Pichai cũng cho biết công ty của ông sẽ hạn chế đến mức tối đa lượng khí thải carbon độc hại trong quá trình vận chuyển hàng hóa, bắt đầu từ năm 2020, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của bộ phận phần cứng Google. Trong cuộc phỏng vấn với Fast Company, Anna Meegan, người đứng đầu nhóm hoạch định chiến lượng phát triển mảng sản xuất phần cứng của Google, cho biết họ có thể cắt giảm khoảng 40% lượng khí thải bằng việc thay đổi từ phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sang đường thủy.

Tuy nhiên Google cũng nên cân đối kỹ mọi chi phí cũng như tổn thất liên quan đến sự chuyển đổi này. Vận chuyển hàng bằng đường hàng không tuy kém thân thiện với môi trường nhưng lại tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với vận tải biển. Nếu không tính toán kỹ, sản phẩm của Google sẽ mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường, hoặc tệ hơn là hãng sẽ phải chịu những khoản thiệt hại không đáng có.

Song song với những cam kết trong tương lai, Google hiện cũng đang cho triển khai chương trình “hợp tác tái chế”. Mọi người có thể gửi thiết bị Google cũ, đã hỏng hoặc không dùng tới cho Google để hãng tái chế. Hiện chương trình mới được triển khai thí điểm tại Mỹ, nhưng hứa hẹn sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới trong vài năm tới.

Google cũng nên cân đối kỹ mọi cho phí cũng như tổn thất liên quan đến sự chuyển đổi nàyGoogle cũng nên cân đối kỹ mọi cho phí cũng như tổn thất liên quan đến sự chuyển đổi này

Bên cạnh khí thải nhà kính và rác sinh hoạt, chất thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp bùng nổ như hiện nay cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng xấu đến môi trường sống toàn hành tinh. Chính sách sử dụng vật liệu tái chế và phát triển bền vững, thân thiện với môi trường là một điều đáng hoan nghênh và nên được hưởng ứng tích cực hơn nữa. Tất cả vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Thứ Bảy, 10/08/2019 08:06
53 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ