Google Play chuẩn bị cấm ứng dụng sao chép và quảng cáo gây phiền nhiễu

Chắc hẳn người dùng smartphone Android đều đã từng gặp những vấn đề như ứng dụng/game liên tục phát quảng cáo gây phiền nhiễu. Ngoài ra, trong khi tải ứng dụng/game, bạn còn bị lúng túng bởi có quá nhiều ứng dụng/game trông giống hệt nhau.

Để giải quyết vấn đề này, Google đã đưa ra những chính sách mới cho Play Store. Khi áp dụng, chính sách mới sẽ giúp loại bỏ các ứng dụng gây phiền nhiễu.

Đầu tiên, một chính sách mới được áp dụng từ ngày 31/8 sẽ cấm các ứng dụng được thiết kế với tên và biểu tượng trông giống với ứng dụng khác. "Chúng tôi không cho phép các ứng dụng đánh lừa người dùng bằng cách giả mạo ứng dụng khác (giả mạo nhà phát triển, công ty, tổ chức, tên, biểu tượng...)", Google cho biết.

Để mọi thứ được trực quan, Google đã đăng tải ví dụ về việc như thế nào sẽ bị coi là ứng dụng sao chép/giả mạo. Bạn có thể xem ví dụ của Google trong ảnh bên dưới:

Google Play chuẩn bị cấm ứng dụng sao chép và quảng cáo gây phiền nhiễu

Một chính sách mới khác sẽ có hiệu lực từ ngày 30/9 để cấm các quảng cáo xen kẽ toàn màn hình xuất hiện bất ngờ, thường là khi người dùng đã chọn làm việc khác. Noó bao gồm các quảng cáo hiển thị khi bắt đầu trò chơi hoặc trước màn hình tải của ứng dụng.

Ngoài ra, để được tồn tại trên Google Play tất cả các quảng cáo xen kẽ trong ứng dụng đều phải có thể đóng sau 15 giây hoặc ít hơn. Google cũng đăng tải ví dụ về các quảng cáo trong ứng dụng sẽ không được cho phép sau ngày 30/9, bạn có thể xem qua ảnh GIF bên dưới:

Ngoài ra, sẽ còn có một số thay đổi về chính sách khác trên Google Play Store có hiệu lực trong những tuần và những tháng tới. Nhiều chính sách trong số đó ảnh hưởng tới nhà phát triển nhưng một vài trong số chúng lại ảnh hưởng tới các ứng dụng tiêu dùng.

Một trong số đó có hiệu lực vào ngày 31/8 sẽ cấm các ứng dụng đưa ra "tuyên bố gây hiểu lầm về sức khỏe mâu thuẫn với sự đồng thuận y tế hiện có hoặc gây hại cho người dùng".

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 30/9, Google quy định rằng tất cả các ứng dụng cung cấp dịch vụ thuê bao (đăng ký có thu phí) cần phải cho phép người dùng hủy đăng ký một cách dễ dàng ngay từ bên trong ứng dụng.

Chủ Nhật, 31/07/2022 08:40
4,54 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ