Google Play cập nhật mua phim, thêm tiện ích

Người dùng đã có thể mua báo và phim từ gian ứng dụng của Android, thay vì thuê như trước. Cập nhật được áp dụng từ Gingerbread trở lên.

>>> Google ra mắt Android 4.1 Jelly Bean

Google Play cập nhật mua phim, thêm tiện ích
Chris Yerga giới thiệu về cập nhật của Google Play. (Ảnh: Cnet).

Google Play, gian ứng dụng trực tuyến của Android vừa có thêm cập nhật cho phép người dùng mua phim thay vì thuê như trước. Nâng cấp mới này được giới thiệu cùng với hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Chris Yerga, giám đốc kỹ thuật của Android phát biểu tại hội nghị Google I/O, "Người dùng giờ có thể mua phim theo từng chương riêng lẻ, hoặc mua hết một phần. Chúng tôi chuẩn bị thêm các chương trình TV". Google đã hợp tác với các hãng phim lớn như NBC Universal, Sony Pictures, Disney, Bravo, Paramount, Virgil Films và Sundance.Ngoài phim, các đầu mục tạp chí cũng được thêm vào trong lần nâng cấp này. Các khách hàng có thể lựa chọn mua từng số báo, hay đặt báo dài hạn.

Thay đổi này giúp Google Play có ưu thế hơn so với hai gian ứng dụng lớn khác của Apple và Amazon.

Android 4.1 Jelly Bean cũng thêm tính năng với gian ứng dụng: khả năng mã hóa phần mềm và cập nhật chương trình thông minh. Yerga cho biết, "thông thường, với những ứng dụng phổ biến nhất mà chúng tôi để ý tới, thì một file APK nâng cấp (file cài đặt của Android) thông minh sẽ chiếm dung lượng bằng khoảng 1/3 file cập nhật thường. Điều này giúp tiết kiệm lưu lượng và pin. Tin vui là hình thức này sẽ hỗ trợ bắt đầu từ Android 2.3 Gingerbread trở lên".

Google Play từng được biết đến với tên Android Market từ "thuở sơ khai", với hơn 20 tỷ lượt tải ứng dụng tính đến nay. Các phần mềm trả phí đã có mặt tại 132 quốc gia, trong khi đó ứng dụng miễn phí có tại 190 nước khác nhau. Hơn 50% doanh thu từ các ứng dụng này là phí trả trong chương trình (ví dụ phí mua vật phẩm trong các game).

Thứ Năm, 28/06/2012 14:12
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp