Google One ẩn gói 200GB, gây khó khăn cho việc đăng ký

Google One đã vượt qua 100 triệu người đăng ký và có trọng tâm mới lớn là cấp “AI Premium” với Gemini Advanced, nhưng gây tranh cãi nhiều nhất là việc gói 200GB không còn được cung cấp cho chủ tài khoản nữa.

Gói 200GB trong Google One sẽ không còn xuất hiện nữa

Hiện tại có 4 ưu đãi chính dành cho các cấp bộ nhớ Google One. Bắt đầu ở mức 1,99 USD/tháng cho gói 100GB. Sau đó, với mức giá 2,99 USD/tháng, bạn nhận được 200GB cùng với một số đặc quyền bổ sung. Sau đó, các con số ngày càng tăng lên, với 9,99 USD/tháng nhận được 2TB dung lượng lưu trữ và 19,99 USD/tháng nhận được 2TB cộng với quyền truy cập vào “Gemini Advanced”.

Tuy nhiên, kể từ lần cuối Google đề cập về những gói đó, mọi thứ đã thay đổi một chút.

Khi người dùng mới đăng ký bộ nhớ Google One, gói 200GB sẽ không còn xuất hiện nữa. Trên tài khoản mới, tùy chọn này không tồn tại thông qua bất kỳ kênh chính nào mà bạn có thể đăng ký gói mới. Thay vào đó, các tài khoản chỉ được cung cấp gói 100GB và hai gói 2TB, không có gói nào ở giữa như hình bên dưới.

Tùy chọn 200GB đã đi đâu?

Gói này về mặt kỹ thuật vẫn chưa biến mất. Người dùng có thể đăng ký bất kỳ gói nào khác của Google và sau đó, thông qua cài đặt tài khoản, nâng cấp hoặc hạ cấp xuống tùy chọn 200GB.

Tác giả bài viết đã thử nghiệm tính năng này trên một tài khoản không có gói Google One. Bằng cách đăng ký gói 100GB, tác giả có thể truy cập vào phần “thay đổi gói thành viên” trong cài đặt của One và ở đó, gói 200GB ngay lập tức được Google “đề xuất” mặc dù bị ẩn trong quá trình thiết lập.

Tùy chọn 200GB đã bị ẩn
Tùy chọn 200GB đã bị ẩn

Đáng chú ý, một tài khoản khác được thử nghiệm đã hiển thị tùy chọn 200GB từ trong ứng dụng Google One trên Android chứ không phải khi cố gắng đăng ký từ web. Điều thứ hai có tác động hơn vì người dùng ít có khả năng tải xuống ứng dụng tập trung vào dịch vụ mà họ chưa đăng ký.

Lý do chính xác mà Google tạo ra sự thay đổi này vẫn chưa rõ ràng, nhưng điều đáng chú ý là khi công ty thông báo rằng One đã vượt qua 100 triệu người đăng ký, Google cũng nói rõ rằng hiện tại họ đang tập trung vào cấp độ AI Premium. Việc loại bỏ một cách hiệu quả cấp thấp hơn này khỏi quy trình đăng ký thực sự giúp cấp AI Premium được tập trung tốt hơn một chút.

Thứ Năm, 15/02/2024 09:56
53 👨 1.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ