Google One, dịch vụ lưu trữ mới rẻ hơn, dùng chung với người nhà, có hỗ trợ trực tuyến

Dịch vụ lưu trữ có trả phí của Google sắp có thay đổi lớn khi vào hôm thứ Hai, Google tuyên bố ra đời phiên bản mới mang tên Google One, với khả năng chia sẻ dùng các thành viên trong gia đình và có hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng từ các chuyên gia.

Đây không phải là bản thay thế Google Drive. Trong khi Drive vẫn là bản miễn phí với tối đa 15GB lưu trữ, Google One là lựa chọn nâng cấp hơn cho người dùng có trả phí với các gói từ 100GB tới 300TB. Ngoài gói mới 200GB giá $2,99/tháng, giá của gói 2TB cũng giảm xuống còn $9,99/tháng thay vì là $19.99 trước đó.

Các gói dịch vụ với 1 gói mới và 1 gói giảm giá của Google One
Các gói dịch vụ với 1 gói mới và 1 gói giảm giá của Google One

Google One cho phép dùng chung với tối đa 4 người nữa, mỗi người đều có một không gian riêng và tất cả đều thanh toán chung.

Google cũng đưa ra một số lợi ích khác để lôi kéo người dùng chuyển sang dịch vụ mới, trong đó có khả năng nhận hỗ trợ từ chuyên gia cho các sản phẩm của Google, giảm giá ưu đãi khách sạn, credit Google Play và các lợi ích khác sẽ còn được bổ sung.

“Trong vài tháng tới, tất cả người dùng có trả phí Google Drive sẽ được nâng cấp lên Google One”, Google cho biết. Người dùng sẽ nhận được email thông báo, theo đó vẫn sẽ dùng Drive để lưu trữ tập tin. Nhờ đó Google có thể tiếp tục đưa thêm dịch vụ vào Google One, biến nó thành dịch vụ tổng hợp chứ không chỉ là nơi lưu trữ.

Thay đổi này không ảnh hưởng tới khách hàng doanh nghiệp dùng tài khoản G Suite nhưng Google cho biết đang hướng tới việc đưa Google One tới các khách hàng không trả phí, hiện chỉ dựa vào 15GB miễn phí.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 17:03
31 👨 1.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới