Google Maps sắp có thể hiển thị cả vị trí đặt tín hiệu đèn giao thông

Google Maps đang ngày càng cho thấy ngôi vương mà nó đạt được trong thị trường ứng dụng bản đồ không phải là do may mắn. Bên cạnh khả năng chỉ đường chính xác theo thời gian thực, hiển thị tuyến đường ách tắc hay cảnh báo giới hạn tốc độ, công cụ này sắp tới còn được bổ sung thêm tính năng hiển thị cả vị trí đèn tín hiệu giao thông cực kì chi tiết.

Cụ thể theo báo cáo từ trang tin The Verge, công ty Mountain View đang âm thầm triển khai thử nghiệm một tính năng mới trên ứng dụng Google Maps Android, cho phép hiển thị chính xác vị trí có tín hiệu đèn giao thông trên từng tuyến phố tại một số đô thị lớn của Hoa Kỳ. Đặc biệt, tính năng này còn có thể sử dụng được trong cả trong chế độ chỉ đường lẫn chế độ tự do, giúp người dùng chủ động hơn trong việc lựa chọn cung đường di chuyển phù hợp nhất với kế hoạch của mình. Chẳng hạn trong trường hợp đang có việc gấp, bạn có thể mở Google Maps và vạch ra lộ trình có ít đèn tín hiệu nhất để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Vị trí tín hiệu đèn giao thông được hiển thị trên Google Maps
Vị trí tín hiệu đèn giao thông được hiển thị trên Google Maps

Tuy nhiên do mới đang ở trạng thái thử nghiệm, các biểu tượng biểu thị nơi có tín hiệu đèn giao thông được hiển thị khá nhỏ (mặc dù đã được phóng to hơn 1 chút trong chế độ chỉ đường), và nếu không tinh mắt, người dùng sẽ rất dễ dàng bỏ qua. Tuy nhiên đây chỉ là một vấn đề nhỏ và hoàn toàn có thể được khắc phục thông qua các bản cập nhật phần mềm đơn giản.

Trước mắt, tính năng hiển thị tín hiệu đèn giao thông trong Google Maps sẽ chỉ khả dụng ở các khu vực thuộc lãnh thổ Hoa Kỳ trong một thời gian để kiểm nghiệm đánh giá từ cộng đồng người dùng trước khi mở rộng ra các khu vực khác trên toàn thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là tính năng bổ sung cực kỳ hữu ích dành cho Google Maps, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp ứng dụng này trở nên hoàn hảo hơn.

Trước đó vào cuối năm ngoái, Google được cho là đang nghiên cứu phát triển một tính năng có tên “Lighting”, cho phép ứng dụng Google Maps đưa ra thông báo cụ thể đến người dùng về những tuyến đường nào có hệ thống đèn điện tốt, kém, hoặc không có đèn.

Thứ Ba, 28/07/2020 23:04
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ