Google khai tử hàng loạt tính năng ít người dùng để thanh lọc Chrome

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các phần mềm và ứng dụng luôn phải liên tục cập nhật, cải tiến hoặc bổ sung thêm những tính năng mới. Nhưng trong thực tế, người dùng có thể chưa dùng tới một nửa những tính năng hiện có của các phần mềm.

Chính vì vậy, Google đã quyết định phải thanh lọc trình duyệt Chrome bằng cách khai tử hàng loạt tính năng ít người dùng trong trên phiên bản Chrome 78 sắp tới, thay vì bổ sung thêm những tính năng mới.

Google thanh lọc Chrome

Nếu đang sử dụng phiên bản chính thức Chrome 76, khi bạn nhấp chuột phải vào một tab trình duyệt trên cùng, một menu sẽ xuất hiện với 10 tùy chọn khác nhau gồm mở tab mới, tải lại, sao chép, pin tab, tắt tiếng, tắt tab khác, mở lại tab đã đóng...

Có lẽ hầu hết người dùng không thường xuyên sử dụng bất kỳ tùy chọn nào trong số đó. Để mở tab mới, chúng ta thường nhấn tổ hợp Ctrl + T hoặc bấm vào dấu cộng trên thanh trình duyệt thay vì thực hiện các thao tác trên.

Khi bạn nhấp chuột phải vào một tab trình duyệt trên cùng, một menu sẽ xuất hiện với 10 tùy chọn khác nhauMenu ngữ cảnh khi bấm chuột phải vào tab trình duyệt phiên bản mới
Khi bấm chuột phải vào tab trình duyệt, một menu xuất hiện, phiên bản cũ (bên trái) và phiên bản mới (bên phải).

Theo báo cáo của TechDows, một số tùy chọn mà người dùng ít sử dụng đến trên phiên bản Chrome 78 sẽ bị Google loại bỏ. Hiện tại, các tùy chọn như mở tab mới, đóng các tab khác, mở lại tab đã đóng và bookmark tất cả các tab đã được rút gọn, loại bỏ trên phiên bản thử nghiệm.

Điều này có nghĩa là những người dùng thường xuyên sử dụng một trong số những tùy chọn bị loại bỏ này sẽ phải học cách sử dụng tổ hợp phím tắt nhiều hơn.

Thứ Tư, 28/08/2019 16:08
43 👨 1.542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ