Google vừa tiến một bước khổng lồ trong việc loại bỏ mật khẩu

Người dùng sắp có thể sử dụng dấu vân tay hoặc các phương thức mở khóa điện thoại để đăng nhập nhiều ứng dụng của Google trên Chrome trong Android, thay vì phải nhớ các mật khẩu dài và phức tạp. Tính năng mới này của Google được xem là một bước tiến lớn của hãng trong việc loại bỏ mật khẩu.

Google đã ra mắt tính năng này trên những thiết bị Google Pixel. Trong vài ngày tới, nó sẽ có mặt trên tất cả các điện thoại chạy Android 7 trở lên.

Loại bỏ mật khẩu

Hiện tại, người dùng có thể truy cập vào link dưới đây để sử dụng tính năng mới trên của Google. Tại đây, bạn có thể đăng nhập vào Google Passwords trên trình duyệt di động, xem và chỉnh sửa lại các mật khẩu của mình.

passwords.google.com

Nếu bạn đã có tài khoản Google gắn với điện thoại Android đang sử dụng, tính năng này sẽ hoạt động ngay mà không phải thiết lập gì cả.

Dưới đây là ảnh động mô tả cách hoạt động của tính năng trên của Google.

Mô tả cách hoạt động của tính năng trên của Google

Google cho biết, họ sẽ đưa chức năng này tới nhiều dịch vụ của Google và Google Cloud hơn nữa trong tương lai.

Phương pháp mới của Google giúp bạn không phải nhớ mật khẩu bởi thông tin đăng nhập được lưu trữ ngay trên thiết bị của bạn. Điều này có nghĩa là việc đăng nhập thuận tiện hơn và bảo mật hơn do người dùng khó bị lừa để gõ mật khẩu vào các trang web giả mạo.

Tính năng này dựa trên các tiêu chuẩn bảo mật FIDO2, W3C WebAuthn, và FIDO CTAP nên bạn có thể an tâm về mức độ bảo mật của nó. Thiết bị của bạn sẽ xác thực bạn bằng dấu vân tay hoặc các phương thức mở khóa màn hình điện thoại và sau đó đưa ra thông báo với Google rằng người đăng nhập là "xác thực" hay "không xác thực". Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng Google sẽ không thấy được vân tay, mật khẩu hay phương thức mở khóa màn hình của bạn.

Thứ Tư, 14/08/2019 09:52
53 👨 1.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ