Google dừng sản xuất Pixel 5

Giữa những tin tức về chiếc điện thoại Pixel 6 mới, Google lặng lẽ thông tin ngừng sản xuất hai thiết bị Pixel khác: Pixel 4A 5G và Pixel 5.

Trên cửa hàng trực tuyến của Google, Pixel 4A 5G và Pixel 5 đều đã được bán hết. Tại các cửa hàng bán lẻ, hai sản phẩm này cũng chỉ còn vài chiếc.

“Chúng tôi dự đoán các cửa hàng Google ở Mỹ sẽ bán hết Pixel 4A và Pixel 5 trong tuần tới sau khi Pixel 5A được ra mắt. Chúng vẫn được bán thông qua một số đối tác còn hàng”, phát ngôn viên của công ty cho biết.

Khi xuất hiện chiếc điện thoại Pixel 5A 5G thì việc Pixel 4A 5G bị ngừng sản xuất không có gì quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, việc công ty ngừng sản xuất Pixel 5 trước khi Pixel 6 xuất hiện vào mùa thu năm nay thì là điều hơi bất thường.

The Pixel 5 (màu xanh) và Pixel 4A 5G (màu đen) được dự đoán sẽ bán hết vào tuần sau.
The Pixel 5 (màu xanh) và Pixel 4A 5G (màu đen) được dự đoán sẽ bán hết vào tuần sau.

Có lẽ bởi vì Pixel 5 có nhiều điểm tương đồng với các điện thoại dòng A giá rẻ hơn so với Pixel 6 và 6 Pro. Google định vị Pixel series 6 là sản phẩm cạnh tranh với Apple và Samsung.

Mặc dù Pixel 5 cung cấp các tính năng nâng cấp như sạc không dây và chống nước IP68 mạnh mẽ - không có ở dòng A - nhưng nó không đủ sức cạnh tranh với iPhone 12 Pro và Galaxy S21s.

Hoặc đơn giản đây chỉ là cách mà Google muốn làm. Công ty cũng đã ngừng bán Pixel 4 và 4 XL sau khi ra mắt chưa đầy một năm. Tuy nhiên, Pixel 4A LTE (màu xanh lam) vẫn đang được bán với giá 349 USD.

Thứ Bảy, 21/08/2021 11:21
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ