Google Pixel 4a 5G và Pixel 5 ra mắt: Không có gì bất ngờ!

Google Pixel 4a 5G và Pixel 5 ra mắt

Rạng sáng nay, Google đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mùa thu - một hoạt động thường niên để hãng giới thiệu ra công chúng những sản phẩm phần cứng mới nhất, có vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Sự kiện năm nay được tổ chức dưới dạng trực tuyến thay vì tại thành phố New York như thường lệ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, và những thiết bị được ra mắt lần này cũng không tạo được những sự bất ngờ như kỳ vọng, bởi hầu hết thông tin về sản phẩm đều đã bị rò rỉ cực kỳ chi tiết trước ngày ra mắt, trong đó có hai mẫu smartphone Pixel 5 và Pixel 4a phiên bản 5G.

Hãy cùng điểm qua thông tin chính thức về các mẫu smartphone này. Mặc dù gần như không có gì khác biệt so với những thông tin rò rỉ mà Quản Trị Mạng cũng đã liệt kê tương đối chi tiết cũng trong bài viết này.

Pixel 4a 5G

Pixel 4a 5G
Pixel 4a 5G

Đầu tiên là Pixel 4a 5G. Mẫu smartphone này về cơ bản đã được giới thiệu tại buổi ra mắt Pixel 4a. Tuy nhiên, không chỉ được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ kết nối 5G, biến thể này còn đi kèm với chipset tốt hơn - Snapdragon 765G, đồng thời lượng RAM tối đa cũng đã được tăng lên 6GB, và dung lượng pin lớn hơn, ở mức 3.885mAh. Màn hình được trang bị là loại FHD OLED 6,2 inch. Google cũng bổ sung thêm một cảm biến camera góc siêu rộng 16MP - một sự nâng cấp cực kỳ đáng giá.

Ngoài những nâng cấp nêu trên, hoàn toàn không có bất cứ sự khác biệt nào khác giữa Pixel 4a 5G và phiên bản thường, đặc biệt là ở thiết kế ngoại hình. Pixel 4a 5G có giá bán bắt đầu từ 499 đô la

Pixel 5

Pixel 5
Pixel 5

Pixel 5 cũng sẽ chạy trên con chip Snapdragon 765G tương tự như Pixel 4a XL, nhưng có RAM lên đến 8GB thay vì 6GB. Tuy nhiên việc chỉ sử dụng một con chip Snapdragon 7 series khiến mẫu smartphone này “rớt” khỏi phân khúc cao cấp, đồng nghĩa với việc Google năm nay sẽ không có bất cứ sản phẩm nào thuộc phân khúc cạch tranh trực tiếp với các flagship đối thủ.

Nói như vậy không có nghĩa Pixel 5 là một chiếc smartphone “hạng xoàng”. Các mẫu Pixel của Google từ trước đến nay vẫn nổi tiếng ở sự mượt mà, khả năng tối ưu phần mềm tuyệt vời và đặc biệt là chất lượng chụp ảnh luôn nằm trong top đầu, Pixel 4 cũng không phải ngoại lệ. Google cho biết họ đang thực hiện thêm một số cải tiến về camera cho Pixel 5. Ví dụ, sẽ có tới ba chế độ ổn định khác nhau. Ngoài ra, Night Sight sẽ có thể được tích hợp cả trong Chế độ Chân dung. Tất cả đều được bổ sung dần thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Pixel 5 bạn có thể tìm thấy phía dưới. Sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá bắt đầu từ 699 USD.

Lộ ảnh trên tay của Pixel 5

“Leaker” Jon Prosser lại một lần khiến cho màn ra mắt của một sản phẩm công nghệ mới trở nên kém hấp dẫn hơn, và “nạn nhân” lần này chính ra Pixel 5 - mẫu smartphone chủ lực đánh phá thị trường mua sắm dịp cuối năm của Google. Jon Prosser vừa đăng tải hai bức ảnh chụp thực tế được khẳng định là của Pixel 5, cho thấy gần như toàn bộ thiết kế tổng thể của chiếc điện thoại này theo cách không thể rõ nét hơn, như bạn có thể thấy dưới đây.

Các bức ảnh cho thấy chi tiết mặt trước và sau của Pixel 5 với các cạch viền đều nhau đối xứng và bốn góc bo tròn quen thuộc. Không có nhiều điều để nói về phần mặt trước của thiết bị, vẫn là màn hình “đục lỗ” không viền thường thấy trên smartphone hiện nay. Tuy nhiên thiết kế ở phía sau lại cực kỳ kém bắt mắt và thậm chí trông có phần rẻ tiền, với cảm biến vân tay được làm khá thô và thụt vào trong, trong khi cụm camera cũng thiếu đi hẳn sự bóng bẩy. Nhìn chung, thiết kế này khá trùng khớp với những thông tin rò rỉ trước đó, nhưng có lẽ nhiều người vẫn mong chờ sẽ có sự thay đổi ở phiên bản thương mại, đặc biệt là ở thiết kế mặt lưng của thiết bị, bởi mức độ hoàn thiện như vậy là rất khó chấp nhận đối với một sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp như Pixel 5.

Dưới đây là một số thông tin rò rỉ khác về thiết bị, tất cả đền đến từ các nguồn tin uy tín.

Tổng quan ngoại hình của Pixel 5

Đầu tiên, phải khẳng định Pixel 5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế về tổng thể có khá nhiều điểm tương đồng với dòng Pixel 4. Khu vực cụm camera hình chữ nhật nổi bật ở mặt lưng sẽ là nơi chứa ba cảm biến camera thay vì chỉ hai như phiên bản trên Pixel 4 XL tiền nhiệm. Điều thú vị là Google rất có thể sẽ mang cảm biến vân tay trở lại trên Pixel 5, và hệ thống này sẽ được đặt ở phía sau (mặt lưng) giống như dòng Pixel 2 và Pixel 3 trước đây. Ngoài ra, nhiều khả năng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên Soli sẽ bị lược bỏ bởi thiết kế màn hình không viền ở mặt trước.

Thiết bị sẽ có thiết kế unibody và kích thước tổng thể là 144,7 x 70,4 x 8,1mm. Các nút bật/tắt nguồn và điều chỉnh âm lượng, như thường lệ, sẽ được đặt ở cạnh phải của máy. Trong khi cổng USB-C và hai loa ngoài sẽ được đặt gọn gàng ở cạnh dưới. Khá đáng tiếc khi Pixel 5 sẽ không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình mà vẫn ở mặt lưng như truyền thống. Thiết bị dự kiến sẽ đi kèm với chứng nhận IP68 cho khả năng chống nước và bụi bẩn.

Cấu hình phần cứng

Theo các nguồn tin rò rỉ, Pixel 5 sẽ được trang bị chipset Snapdragon 765G của Qualcomm, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ có khả năng hỗ trợ 5G (cả sub-6 và mmWave). Ngoài ra thông tin tiết lộ còn đề cập đến 2 thông số đáng chú ý khác là RAM 8GB, 128GB bộ nhớ trong, và phiên bản phần mềm Android 11. Nếu các thông số trên là chính xác, sẽ có đôi chút thất vọng đổi với những người đang chờ đợi chiếc smartphone này, bởi Snapdragon 765G dù có hỗ trợ 5G nhưng vẫn chỉ là con chip tầm trung, khiến Pixel 5 khó có thể cạnh tranh với các mẫu flagship đối thủ về sức mạnh xử lý.

Về khả năng hiển thị, điện thoại dự kiến sẽ có màn hình OLED 6 inch độ phân giải FullHD+ hỗ trợ HDR. Tấm nền này nhiều khả năng sẽ có tốc độ làm mới (refresh rate) 90Hz và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6.

Đảm nhận khả năng chụp ảnh selfie là cảm biến 8MP đặt trong khu vực “đục lỗ” của màn hình. Cụm camera phía sau sẽ có thiết lập ống kính kép, với cảm biến chính Sony 12,2MP 1,4μm khẩu độ F/1.7, hỗ trợ một loạt tính năng cao cấp như tự động lấy nét theo pha dual-pixel, ổn định quang học điện tử. Cảm biến thứ hai sẽ là loại góc rộng cho trường nhìn 107 độ.

Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là viên pin 4080mAh hỗ trợ sạc không dân tương thích ngược và sạc nhanh 18W, đảm bảo thời gian sử dụng trong một ngày cơ bản.

Thứ Tư, 07/10/2020 21:06
56 👨 4.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ