Google Chrome sắp gắn nhãn các trang web chất lượng cao và tải nhanh

Đầu năm nay, Google đã công bố Core Web Vitals, một thước đo để các nhà phát triển dựa vào và xây dựng những trang web có tốc độ cao hơn. Hiện tại, ngoài việc sử dụng để xếp hạng kết quả trên trang Tìm kiếm, Google Chrome còn tận dụng những phép đo đó để gắn nhãn, đề cử các trang web chất lượng cao, có tốc độ tải nhanh.

Dựa vào những tín hiệu từ chỉ số Core Web Vitals, Google sẽ đánh giá các khía cạnh chính trong trải nghiệm người dùng của trang web và sau đó gắn nhãn phù hợp. Core Web Vitals sẽ đo lường các khía cạnh như thời gian tải, khả năng phản hồi và tính ổn định của nội dung khi tải. Core Web Vitals cũng sẽ xác định các ngưỡng cho những khía cạnh trên để tạo ra một tiêu chuẩn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Những trang web có chất lượng cao sẽ được Chrome gắn nhãn đề cử
Những trang web có chất lượng cao sẽ được Chrome gắn nhãn đề cử

Khi nhấn vào đường link và giữ, trong menu ngữ cảnh hiện ra sẽ có thêm nhãn "Trang tải nhanh" với dấu tích màu xanh lam đi kèm. Nhãn này báo hiệu rằng trang bạn sắp truy cập cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.

Tính năng này nhắm tới những người dùng có kết nối internet chập chờn, chậm. Bên cạnh đó, nó cũng khuyến khích các nhà phát triển cập nhật trang web bằng những phương pháp hiện đại hơn.

Tính năng mới này của Chrome hiện đã có mặt trên bản thử nghiệm Chrome 85 Beta. Ban đầu, Google sẽ chỉ dán nhãn các trang có tốc độ tải nhanh nhưng trong tương lai họ sẽ mở rộng thêm nhiều loại nhãn khác tiêu biểu nhất cho trải nghiệm tổng thể của người dùng. Google dự kiến sẽ cập nhật Core Web Vitals hàng năm trong khi các nhãn đề cử có thể xuất hiện trong các phần khác của trình duyệt Chrome chứ không giới hạn ở menu ngữ cảnh.

Một thông tin bạn cần lưu ý khác đó là tính tới thời điểm hiện tại tính năng này chỉ hỗ trợ Chrome dành cho di động. Nếu muốn thử, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách truy cập Chrome trên smartphone, vào trang chrome://flags sau đó nhập vào ô tìm kiếm cụm từ "Context menu performance info and remote hint fetching" và kích hoạt chế độ này.

Thứ Ba, 18/08/2020 09:15
51 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ