Google cắt giảm 12.000 nhân sự

Cơn bão cắt giảm nhân sự đang tàn phá thế giới công nghệ toàn cầu với liên tiếp các chiến dịch thanh lọc quy mô lớn đã và đang được các tên tuổi nổi tiếng trong ngành triển khai. Sau Twitter và Microsoft, đến lượt một ông lớn khác là Google tuyên bố sa thải một lượng không nhỏ nhân sự nhằm tái cơ cấu tổ chức chuẩn bị cho thời gian khó khăn sắp tới.

Trong một thông báo gửi tới toàn thể nhân viên gần đây, CEO Alphabet Sundar Pichai - công ty mẹ của Google - cho biết sẽ cắt giảm khoảng 12.000 việc làm, tương đương hơn 6% lực lượng lao động của công ty. Vị CEO nhấn mạnh đây là một trong những quyết định khó khăn nhất kể từ khi ông tiếp quản vị trí lãnh đạo tại Alphabet, nhưng là cần thiết để công ty có thể thích ứng tốt với "thực tế kinh tế" đang thay đổi ở cấp độ toàn.

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những quyết định đưa chúng ta tới bước này", ông Sundar Pichai cho biết trong trong email gửi nhân viên. "Hai năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Để phù hợp và thúc đẩy sự tăng trưởng đó, chúng ta đã tuyển dụng trong một bối cảnh kinh tế khác hoàn toàn với tình hình mà chúng ta đối mặt hôm nay".

 CEO Alphabet Sundar Pichai

Việc cắt giảm lao động ảnh hưởng đến toàn bộ các bộ phận của Alphabet, bao gồm tuyển dụng, kỹ thuật hay nhóm sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đâu là bộ phận chịu ảnh hưởng chính và nặng nề nhất.

Theo chính sách áp dụng tại Hoa Kỳ, nhân viên bị sa thải sẽ được đền bù ít nhất hai tháng lương. Đồng thời họ cũng sẽ được nhận gói trợ cấp thôi việc từ 16 tuần lương, cộng thêm hai tuần cho mỗi năm làm tại Google, cùng tiền thưởng năm 2022.

Động thái của công ty mẹ Google diễn ra chỉ một ngày sau khi một gã khổng lồ công nghệ khác của Mỹ là Microsoft thông báo cắt giảm 10.000 nhân viên trong những tháng tới. Tương tự, Amazon cũng đang bắt đầu tiến hành đợt sa thải 18.000 người, trong khi 8.000 nhân viên của Saleforces đã mất việc. Thời kỳ “mùa đông công nghệ” đãng hiện diện chân thực và rõ nét hơn bao giờ hết.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:32
51 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ