Gói hỗ trợ mở rộng của Microsoft dành cho Windows 8.1 chính thức kết thúc, người dùng lưu ý!

Hệ điều hành (HĐH) Windows 8.1 của Microsoft cuối cùng đã bước vào kết thúc hỗ trợ sau gần một thập kỷ ra mắt.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 10 tháng 1 năm 2023, công ty Redmond sẽ không còn cung cấp cho người dùng Windows 8.1 bất cứ bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ kỹ thuật hoặc bản vá bảo mật nào nữa. Bạn sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì khác biệt ngay lập tức nếu bạn tiếp tục sử dụng HĐH sau ngày này. Tuy nhiên, vì hệ điều hành không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, PC của bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của mã độc và nhiều mối đe dọa bảo mật khác, đặc biệt là nếu hệ thống có kết nối internet.

Ngoài ra, nếu PC gặp bất kỳ sự cố nào, bạn cũng sẽ khó nhận được hỗ trợ mà không phải trả phí. Đó là còn chưa kể đến việc một số chương trình/phần mềm có thể không còn hoạt động bình thường như trước, do một số nhà phát triển cũng đã ngừng hỗ trợ cho Windows 8.1.

 Windows 8.1

Và cũng giống như với Windows 10 phiên bản 21H1 mới bị khai tử cách đây ít lâu, trọng tâm của Microsoft một lần nữa là hướng người dùng sang Windows 11:

Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng PC chạy Windows 8.1, nhưng việc không có các bản cập nhật bảo mật và phần mềm định kỳ sẽ khiến PC của bạn sẽ có nhiều nguy cơ nhiễm vi-rút và phần mềm độc hại hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên một phiên bản Windows vẫn còn được hỗ trợ, chẳng hạn như Windows 11 - sẽ giúp chuyển đổi dễ dàng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Được giới thiệu lần đầu vào ngày 17 tháng 10 năm 2013, Windows 8.1 là câu trả lời của Microsoft trước làn sóng phản ứng tiêu cực của người dùng đối với Windows 8. Nó đi kèm với nút Start (chứ không phải menu), cung cấp cho người dùng khả năng khởi động thẳng vào màn hình nền thay vì màn hình Start, và có hệ thống tìm kiếm thống nhất dựa trên Bing. Bên cạnh đó, Windows 8.1 cũng tích hợp chặt chẽ hơn với SkyDrive (nay là OneDrive), một hệ thống mã hóa thiết bị trong suốt dựa trên BitLocker trên các thiết bị tương thích và hỗ trợ in 3D, cũng nhiều chỉnh sửa quan trọng khác.

Theo dữ liệu thống kê từ Statcounter, hiện có khoảng 2,59% PC trên toàn thế giới vẫn chạy Windows 8.1 tính đến hết tháng 12 năm 2022. Nếu PC của bạn cũng nằm trong số đó, bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên Windows 10 miễn phí bằng cách sử dụng key Windows 8.1 hiện tại của mình. Ngoài ra còn có tùy chọn Windows 11, nhưng có thể khó thực hiện hơn do các yêu cầu hệ thống nghiêm ngặt của HĐH.

Thứ Ba, 24/01/2023 21:49
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ