Bản sửa lỗi OOBE trên Windows 11 22H2 lại gây lỗi không cài được ứng dụng

Như vậy là kỳ nghỉ lễ cuối năm đã trôi qua với các nước phwong tây và cuối cùng Microsoft cũng đã sửa một số lỗi và vấn đề tồn tại đã lâu. Mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã giải quyết sự cố driver SQL server xuất hiện từ tháng 11.

Trong khi đó, Microsoft cũng đã thông báo rằng họ đã khắc phục sự cố liên quan đến việc cung cấp các gói (file .ppkg) dẫn đến lỗi OOBE (out of box experienxe) trên Windows 11 22H2. Bản sửa lỗi được phát hành cùng với bản cập nhật KB5020044.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, Microsoft phát hiện ra rằng bản vá lỗi kể trên lại gây ra một vẫn đề khác, dẫn đến lỗi khi cài đặt ứng dụng. Do đó, theo Microsoft, đặc quyền nâng cao có thể được yêu cầu trong quá trình cài đặt ứng dụng.

Bản sửa lỗi OOBE trên Windows 11 22H2 lại gây lỗi không cài được ứng dụng

Microsoft lưu ý:

"Sử dụng các gói cung cấp trên Windows 11, phiên bản 22H2 (còn được gọi là Windows 11 2022 Update) có thể không cài đặt được tất cả các ứng dụng như dự kiến. Để cài đặt được các ứng dụng bị ảnh hưởng yêu cầu phải có đặc quyền nâng cao (phải được cài đặt với tư cách quản trị viên) và có thể không có đủ đặc quyền trong quá trình cung cấp để cài đặt. Gói cung cấp là các file .ppkg được sử dụng để cài đặt thiết bị mới trên mạng doanh nghiệp hoặc trường học. Để biết thêm thông tin về các gói cung cấp, vui lòng xem Provisioning packages for Windows. Lưu ý: Việc cung cấp các thiết bị Windows bằng Windows Autopilot không bị ảnh hưởng bởi sự cố này".

Microsoft cho biết họ đang phát triển một bản sửa lỗi vĩnh viễn và sẽ phát hành nó trong một bản cập nhật trong tương lai. Trong khi chờ đợi, bạn có thể thử giải pháp thay thế được cộng đồng đề xuất.

Theo cộng đồng, sau khi quá trình cung cấp hoàn tất bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng cần thiết nào trước đó không cài đặt được.

Microsoft cũng không quên nhắc nhở người dùng bị ảnh hưởng về việc cài đặt bản cập nhật KB5020044. Bên cạnh các vấn đề khác, bản cập nhật này còn khắc phục các sự cố liên quan tới hiệu suất chơi game.

Thứ Hai, 09/01/2023 10:31
52 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ