Giờ có thể dễ dàng xóa lịch sử tìm kiếm Google

Việc sử dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm Google Search cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đánh đổi bằng việc chia sẻ dữ liệu của mình. Mọi thứ bạn nhập vào thanh tìm kiếm của Google đều tìm được đường tới máy chủ của Google, nơi chúng được lưu trữ. Việc xóa lịch sử duyệt web thực ra chỉ xóa dữ liệu lưu trữ trên máy bạn mà thôi, chứ không hề xóa dữ liệu trên máy chủ của Google.

Mới đây, Google Search vừa tung ra một tính năng mới cho phép người dùng xóa lịch sử tìm kiếm khỏi chính kho lưu trữ từ xa đó. Dù rõ ràng là việc để Google lưu trữ lịch sử tìm kiếm giúp công cụ Google Search tìm ra các kết quả liên quan hơn, nhưng nhiều người dùng lại ưu tiên quyền riêng tư và bảo mật hơn.

Trên bảng điều khiển mới, Google sẽ cho phép lọc theo dịch vụ và thời gian. Bạn chỉ cần chọn Search bên dưới bộ lọc và chọn xóa tất cả lịch sử tìm kiếm.

Lọc và xóa lịch sử tìm kiếm của Google
Lọc và xóa lịch sử tìm kiếm của Google

Hôm nay, tính năng này sẽ được tung ra trên Google Search bản desktop, ứng dụng Android và iOS sẽ nhận được cập nhật trong vài tuần tới. Bên cạnh quyền kiểm soát mới này với Search, Google cũng sẽ đưa ra tính năng tương tự trên Maps để người dùng xóa dữ liệu mình muốn.

Khi các nhà hành luật châu Âu phạt quá nhiều, có vẻ Google cũng muốn tránh các vấn đề tương tự trong tương lai, đồng thời cho người dùng nhiều quyền kiểm soát với dữ liệu cá nhân của họ hơn.

Mới đây, quốc hội Mỹ đã khiến Google phải “ngồi ghế nóng” do không thể giải trình vụ hack Google+ đúng lúc.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 09:40
52 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới