Giày thông minh tích hợp thuật toán AI giúp bạn đi bộ nhanh hơn 250%

Shift Robotics, một startup được thành lập bởi một nhóm các kỹ sư robot tại Đại học Carnegie Mellon đã sáng chế ra một đôi giày thông minh gắn bánh xe tích hợp AI hứa hẹn sẽ giúp bạn đi bộ nhanh hơn 250% so với trước đây.

Giày thông minh này có tên là Moonwalkers, được trang bị một động cơ điện 300W đi kèm với 8 bánh xe được sắp xếp xen kẽ nhau dưới lớp đế giúp người dùng dễ dàng sử dụng chứ không cần phải cố gắng giữa thăng bằng giống như đi trên giày trượt patin.

Moonwalkers được thiết kế buộc dây để có thể sử dụng với bất kỳ đôi giày nào. Ngoài ra, nó còn được gắn các cảm biến giúp giám sát dáng đi của người dùng đồng thời các thuật toán cũng sẽ tự động điều chỉnh sức mạnh của động cơ để đồng bộ một cách phù hợp với từng bước đi của người dùng.

Vì vậy, khi phát hiện người dùng đang đi nhanh hơn hay chậm đi các động cơ này có thể tự động tăng tốc hoặc giảm tốc cho phù hợp.

Tương tự như mũi giày, phần mũi của Moonwalkers cũng cũng có thể gập lên một cách linh hoạt nhằm giúp người dùng có thể thoải mái và tự nhiên khi đang đi bộ bằng thiết bị này.

 Moonwalkers

Việc đeo Moonwalkers sẽ giúp người đi bộ có thể đạt tốc độ tối đa hơn 11km/h, gấp đôi so với đi bộ thông thường là từ 3 - 5 km/h.

Moonwalker còn có chế độ khóa bánh xe, ngăn không cho chúng lăn bánh được kích hoạt bằng một thao tác chân đặc biệt giúp người dùng có thể đi trên cầu thang.

Viên pin của Moonwalkers cho phép hoạt động trong phạm vi gần 10km, giúp người dùng có thể sử dụng khi muốn di chuyển nhanh trên một quãng đường ngắn. Kích thước của Moonwalkers nhỏ gọn nên dễ dàng nằm gọn trong balo khi không cần sử dụng.

Moonwalkers có giá ưu đãi - 999 USD - với thời gian nhận hàng dự kiến vào tháng 3 năm sau.

Thứ Bảy, 28/01/2023 08:08
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ