Cái nhìn đầu tiên về giao diện được thiết kế lại của File Explorer trên Windows 11

File Explorer là một trong những khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó mọi thay đổi tại khu vực này đều sẽ có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của hệ điều hành.

Loạt báo cáo gần đây tới từ các nguồn uy tín cho thấy Microsoft đang làm việc trên một giao diện File Explorer được thiết kế lại tương đối triệt để, với các danh mục đề xuất nội dung và bảng điều khiển hoàn toàn mới. Trong khi công ty Redmond vẫn đang rất kín tiếng về những thay đổi này, chuyên trang Windows Central vừa chia sẻ một hình ảnh công bố cái nhìn đầu tiên về bản nâng cấp sắp tới.

File Explorer mới về cơ bản sẽ tập trung vào việc cải thiện giao diện, cũng như mang đến sự tích hợp tốt hơn và sâu hơn với OneDrive và Microsoft 365. Ví dụ: ứng dụng sẽ có một thanh công cụ được thiết kế lại kết hợp với thanh địa chỉ và thanh tìm kiếm. Các tác vụ phổ biến, chẳng hạn như "New," "Copy," "Pase," và một số tác vụ khác sẽ nằm bên dưới thanh địa chỉ chứ không phải bên trên thanh địa chỉ như hiện tại.

Cái nhìn đầu tiên về giao diện được thiết kế lại của File Explorer trên Windows 11

Như nhiều báo cáo đã đề cập, Trang chủ của File Explorer mới sẽ bắt đầu hiển thị nội dung được đề xuất lấy từ Microsoft 365. Microsoft sẽ sử dụng hình thu nhỏ (thumbnails) cỡ lớn hơn đôi chút với các bản xem trước phong phú để tách đề xuất khỏi phần "Pinned" và "Recent".

Ngăn điều hướng hầu như không có sự thay đổi, với hầu hết các tinh chỉnh chủ yếu tập trung vào hình ảnh, góc bo tròn và mã hiện đại hơn. Trái lại, khu vực ngăn chi tiết sẽ nhận được khá nhiều tính năng mới, bao gồm tích hợp với Microsoft 365, hoạt động gần đây, nhận xét từ người khác, quản lý quyền truy cập, email liên quan, tệp liên quan, v.v.

Theo nguồn tin từ Windows Central, phần "Gallery" mới được phát hiện gần đây sẽ mang lại trải nghiệm xem hình ảnh tốt hơn. Ví dụ: Microsoft muốn cung cấp cho người dùng Windows 11 khả năng xem trước hình ảnh bằng cách di con trỏ qua ảnh (một số người có thể thích nhấn phím Spacebar hơn). Cuối cùng, tin đồn cũng cho biết File Explorer trong Windows 11 có thể cho phép gắn thẻ các tệp bằng từ và màu sắc như trong Finder của macOS.

Microsoft có kế hoạch phát hành File Explorer phiên bản mới vào cuối năm nay như một phần của bản cập nhật Windows 11 23H2. Người dùng Windows Insider sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm vài tháng trước đó.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:36
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ