Thay đổi hình nền sẽ khiến game trên Android 12 bị crash

Nhờ sự đẹp mắt và tinh tế của ngôn ngữ thiết kế Material You, Android 12 có rất nhiều thay đổi về giao diện giúp đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Ngoài ra, mọi thứ trên Android 12 đều đồng bộ với nhau nhờ có tính năng tự động chuyển màu nền (Dynamic Colors) từ hình nền của người dùng và tạo ra một bảng màu đa dạng gồm các màu nhấn đẹp mắt. Tuy nhiên, tính năng này cũng mang đến cho người dùng một chút rắc rối ngoài ý muốn.

Một số người dùng đã phản về việc khi chơi các tựa game như Wild Rift hoặc Pokémon Go hình nền thay đổi trong nền sẽ khiến các tựa game này bị crash. Cụ thể, người dùng cho biết trong lúc thay đổi hình nền trên Android 12 mà không đóng các tựa game thì chúng sẽ bị crash. Trang tin X.DA đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tương tự để kiểm tra, kết quả cho thấy ngay sau khi thay đổi hình nền thì các tựa game như Genshin Impact, Call of Duty: Mobile, PUBG Mobile và Minecraft trên Google Pixel 6 Pro đều bị crash.

Một số người dùng đã phản về việc khi chơi các tựa game như Wild Rift hoặc Pokémon Go hình nền thay đổi trong nền sẽ khiến các tựa game này bị crash

Nguyên nhân của sự cố này được cho là do sự thay đổi màu nền của Android 12 tự động theo hình nền mà người dùng sử dụng. Thông thường, các trò chơi sẽ bỏ qua sự thay đổi đó cũng như một số thay đổi khác như chuyển sang chế độ Dark Mode, xoay màn hình và thay đổi ngôn ngữ.

Đáng tiếc là có vẻ như không có cách nào để giải quyết vấn đề này, thậm chí các nhà phát triển cũng không được Google cung cấp tùy chọn từ chối thay đổi màu nền. Do vậy, nếu không muốn các tựa game yêu thích có thể sẽ bị crash, game thủ sử dụng Android 12 không thể thay đổi hình nền khi chơi game.

Thứ Sáu, 05/11/2021 10:20
51 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ