Game Audition ngừng hoạt động tại Việt Nam

Theo thông báo của VTC, game Audition sẽ đóng cổng đăng nhập, ngừng mọi hoạt động ở Việt Nam từ ngày 1/11 tới do đối tác sở hữu bản quyền Audition từ chối tiếp tục cấp phép. Điều này có nghĩa là VTC sẽ ngừng phát hành Audition tại Việt Nam sau 14 năm hoạt động.

Game Auditio

Audition được sản xuất bởi T3 Entertainment và được phát hành tại Hàn Quốc vào năm 2004 bởi HanbitSoft. Đến năm 2006, game Casual dancing này được VTC Game mang về Việt Nam và nhanh chóng thành công, gắn liền với người dùng Internet thế hệ 8x và 9x đời đầu.

Nhiệm vụ của người dùng trong game Audition là điều khiển theo các mũi tên trong thanh hiển thị và nhấn dấu cách đúng nhịp. Điểm số sẽ tính bằng những cú nhấn phím cách chính xác, khi tất cả người chơi nhảy cùng một điệu. Đặc biệt, với game Audition người chơi còn có thể tương tác với nhau trong lễ đường kết hôn, phòng đấu.

Ở Việt Nam, Audition không chỉ là game online mà còn bước ra đời thực. Nhiều cặp đôi từ bạn nhảy ở thế giới ảo biến thành tình yêu ngoài đời thực và trở thành vợ chồng.

Thời bấy giờ, game Audition ở Việt Nam nổi tiếng đến nỗi nhiều người không chơi vẫn biết tới tựa game này và các bản nhạc trong Audition luôn là các bài hot hit trên thị trường Việt Nam. Một vài ca sĩ cũng nổi danh và thăng hoa nhờ game này, nổi tiếng nhất là "Công chúa bong bóng" Bảo Thy.

Sau khi game Audition ngừng hoạt động tại Việt Nam, người hâm mộ Audition có thể chuyển sang Audition X để thỏa mãn đam mê một thời. Audition X là sản phẩm chính chủ của nhà phát triển T3 Entertainment do Hanbitsoft phát hành. Đây chính là sản phẩm kế thừa chính thức của Audition PC với nhiều chỉnh sửa để phù hợp với cả phiên bản mobile và PC.

Thứ Năm, 08/10/2020 08:54
53 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ