Samsung trình làng Galaxy Book S, chiếc laptop siêu mỏng với thời lượng pin bá đạo

Sự kiện Galaxy Unpacked 2019 đang diễn ra tại Brooklyn, New York. Đúng như truyền thống mọi năm, Samsung đã tiết lộ cực nhiều thông tin thú vị về những sản phẩm mới sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới.

Sự thiếu vắng những tin tức về loạt smartphone sẽ ra mắt trong dịp mua sắm cuối năm 2019 tại sự kiện năm nay đã khiến nhiều người hụt hẫng. Tuy nhiên nhà sản xuất xứ Kim Chi đã “đền” các fan hâm mộ cũng như những người yêu công nghệ trên toàn thế giới bằng việc giới thiệu một sản phẩm cực kỳ thú vị, đó chính là Samsung Galaxy Book S - chiếc laptop hướng tới đối tượng người dùng văn phòng với thiết kế lịch lãm, siêu mỏng, và thời lượng pin ấn tượng, lên tới 23 giờ.

Galaxy Book S là một mẫu máy tính xách tay Windows 10 hướng đến phân khúc cao cấpGalaxy Book S là một mẫu máy tính xách tay Windows 10 hướng đến phân khúc cao cấp

Về cơ bản, Galaxy Book S là một mẫu máy tính xách tay Windows 10 hướng đến phân khúc cao cấp với thiết kế kiểu vỏ sò mỏng và nhẹ, thoạt đầu gợi liên tưởng đến các sản phẩm laptop 2 trong 1 như dòng Surface Pro của Microsoft. Tuy nhiên, không giống như Surface Pro, Galaxy Book S không thể chuyển đổi được sang chế độ máy tính bảng, tức là bàn phím và màn hình sẽ không thể tháo rời.

Tuy sở hữu thiết kế hướng đến sự linh hoạt, mỏng nhẹ (màn hình 13.3 inch, trọng lượng chỉ 0.95kg), nhưng sức mạnh phần cứng của Galaxy Book S lại không hề lép vế so với các đối thủ cùng phân khúc. Sản phẩm được trang bị chân đế và bàn phím có đèn gắn nền đầy đủ, màn hình cảm ứng 10 điểm, cổng sạc USB-C và chip xử lý Qualcomm đa lõi, kết hợp với RAM LPDDR4X 8GB… tất cả được gói gọn trong một bộ khung nhôm nguyên khối đã qua xử lý bằng công nghệ Anodized aluminum (điện phân các anode), cho cảm giác sang trọng và độ bền cực cao.

Về mặt tiện ích giải trí, Galaxy Book S được trang bị kết nối Gigabit LTE Cat.18 và loa stereo “chất lượng phòng thu”, được tune âm trực tiếp bởi hãng âm thanh nổi tiếng AKG, cùng với đó là công nghệ Dolby Atmos âm thanh vòm giả lập, chưa kể đến camera và cảm biến vân tay tương thích hiệu quả với Windows Hello.

Mỏng, gọn, nhẹ, và thời lượng pin ấn tượng chính là yếu tố "ăn tiền" trên Galaxy Book SMỏng, gọn, nhẹ, và thời lượng pin ấn tượng chính là yếu tố "ăn tiền" trên Galaxy Book S

Đây mới là phần ấn tượng nhất trên sản phẩm. Nhờ khả năng tối ưu hóa phần mềm và phần cứng cực tốt của Samsung, viên pin 42Wh (hỗ trợ USB Power Delivery 2.0 và Quick Charge 2.0) trên chiếc Galaxy Book S có thể cho thời lượng sử dụng kéo dài 23 giờ liên tục chỉ trong một lần sạc đầy pin. Tất nhiên đây mới chỉ là số liệu theo tuyên bố của nhà sản xuất, thực tế sử dụng có thể không được như vậy, ngoài ra còn phải phụ thuộc vào tác vụ cụ thể mà bạn xử lý. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một viên pin với thời lượng sử dụng cực tốt trên Galaxy Book S - đặc biệt phù hợp với những người làm việc không cố định, thường xuyên phải di chuyển.

Do được định giá ở phân khúc cao cấp, Galaxy Book S sẽ có giá bán bắt đầu từ 999 USD và sẽ chính thức lên kệ trong tháng 9. Có 2 tùy chọn dung lượng lưu trữ: 256GB và 512GB (có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD lên tới 1TB), đi kèm với 2 lựa chọn màu sắc độc đáo: Vàng đất và xám thủy ngân.

Book S sở hữu hiệu năng CPU lớn hơn 40%, hiệu năng đồ họa lớn hơn 80% so với người tiền nhiệm Book2.Book S sở hữu hiệu năng CPU lớn hơn 40%, hiệu năng đồ họa lớn hơn 80% so với người tiền nhiệm Book2.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về chiếc laptop mới đầy hứa hẹn của Samsung, giờ là lúc nói rõ hơn về con chip cũng khá lạ trên sản phẩm này.

Không phải Intel như truyền thống, Samsung đã chọn một con chip đến từ Qualcomm để trang bị trên sản phẩm quan trọng của mình, và đương nhiên tất cả đều phải có lý do.

Đây là một bộ xử lý Octa-core (8 lõi) 64 bit, tốc độ xung nhịp lên tới 2.84 GHz, phát triển và vận hành dựa trên nền tảng Snapdragon 8cx của Qualcomm (CPU 7nm đầu tiên của Qualcomm). Các lõi Kryo 495 bên trong con chip này được ghép nối với bộ nhớ cache 10MB và hứa hẹn sở hữu hiệu năng duy trì cao hơn đến 50% ở TDP 7 watt so với dòng chip U-series 15 watt của Intel. Đối với GPU, nó hỗ trợ Adreno 680 Extreme, hỗ trợ API DirectX 12 mới nhất, tự hào có giao diện bộ nhớ 128 bit và hoàn có thể cân tốt 2 màn hình gắn rời ở độ phân giải 4K HDR, cùng với đó là khả năng phát video 4K HDR lên đến 120FPS.

Samsung nói rằng Book S mang lại hiệu năng CPU lớn hơn 40%, hiệu năng đồ họa lớn hơn 80% và được trang bị thêm đáng kể băng thông bộ nhớ so với người tiền nhiệm Book2.

Có thể dễ dàng nhận thấy một số yếu tố tương đồng giữa chipset 8cx và Snapdragon 855 trên thiết bị di động, bao gồm kết nối không dây Wi-Fi 6 (802.11ax) và Bluetooth 5, cùng với đó là bộ xử lý tín hiệu số Hexagon 690 và các tính năng bảo mật trên chip. Ngoài ra, cả 2 con chip này cũng được tích hợp modem Snapdragon X24 LTE cho tốc độ truyền tải dữ liệu di động lên tới 2Gbps, đây cũng có thể được coi là một bước tiến lớn trên máy tính xách tay.

Galaxy S Book được cho là phiên bản kế nhiệm xuất sắc của Galaxy Book2 Galaxy S Book được cho là phiên bản kế nhiệm xuất sắc của Galaxy Book2

Chưa dừng lại ở đó, Snapdragon 8cx hỗ trợ tốt các giải pháp lưu trữ cấp chuyên nghiệp bao gồm NVME SSI và UFS 3.0. Nó sở hữu USB 3.1 thế hệ thứ hai, PCI-Express 4 luồng thế hệ thứ ba và sử dụng công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4+. Cũng cần phải kể đến tiện ích âm thanh Qualcomm Aqstic, bao gồm khả năng hỗ trợ phát nhạc trực tuyến không dây thông qua kết nối Bluetooth độ phân giải cao, cùng với đó là khả năng hoạt động ở chế độ năng lượng thấp với các trợ lý giọng nói bao gồm Amazon Alexa và Microsoft Cortana.

Một vài trang bị khác cần lưu ý bao gồm khả năng tương thích với WiFi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz), Bluetooth 5.0, và GPS.

Galaxy Book2

Như vậy, sự ra mắt của Galaxy Book S diễn ra chỉ khoảng một năm sau khi Samsung chính thức trình làng Galaxy Book2, một chiếc PC Windows siêu di động cũng được định giá ở mức 999 USD, tuy nhiên lại chỉ sử dụng con chip Snapdragon 850. Về mặt kỹ thuật, đó là sự kế thừa của Galaxy Book, được ra mắt vào tháng 2 năm 2017, nhưng có vẻ không đạt được thành công như nhà sản xuất Hàn Quốc mong đợi.

Book2 chạy Windows 10 ở chế độ S, phiên bản rút gọn của hệ điều hành "con cưng" của Microsoft, vốn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store - cụ thể là ứng dụng Universal Windows Platform (UWP) và ứng dụng Win32 mà Microsoft đã phê duyệt cụ thể (bao gồm, nhưng không giới hạn, Microsoft Office). Tất nhiên, bạn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, nhưng đó chỉ là một trải nghiệm giả lập.

Galaxy Book2 đã không đạt được thành công như Samsung mong đợi. Galaxy Book2 đã không đạt được thành công như Samsung mong đợi.

Cấu hình chi tiết Samsung Galaxy Book S:

  • CPU: Qualcomm Snapdragon 8cx, xung nhịp 1.8GHz (lõi tám, 7nm, 64 bit; tối đa 2.84GHz)
  • Bộ nhớ RAM: 8GB LPDDR4X
  • Bộ nhớ lưu trữ (ROM): 256GB - SSD 512GB, có thể mở rộng lên tới 1TB thông qua microSD
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home hoặc Pro
  • Màn hình hiển thị: Màn hình cảm ứng TFT 13.3 inch FHD (1.920 x 1.080) (16: 9)
  • Cổng kết nối: 2 x USB-C 3.1, đầu đọc microSD, giắc âm thanh 3.5 mm
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11ac (2.4 / 5GHz; MU-MIMO), Bluetooth 5.0
  • Camera: webcam HD 720p
  • Cân nặng: 0.95kg

Hiện chi tiết giá bán cho từng tùy chọn và ngày ra mắt cụ thể vẫn chưa được Samsung công bố.

Thứ Ba, 13/08/2019 11:36
53 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ