Samsung DeX hoạt động thế nào trên Windows 10 (video)

Cách đây hơn 2 năm, ngay trong sự kiện ra mắt bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung đã khiến thế giới công nghệ dậy sóng khi giới thiệu DeX - một dịch vụ có khả năng hô biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành một máy tính qua vài thao tác kết nối đơn giản.

Theo giới thiệu của Samsung, “DeX là dịch vụ cho phép điện thoại thông minh của bạn được sử dụng như một máy tính bằng cách kết nối điện thoại đến một màn hình ngoài như TV hoặc màn hình máy tính. Bạn có thể dùng các chức năng của điện thoại trên 1 màn hình lớn và kết nối thêm chuột và bàn phím để điều khiển”.

Samsung DeX giúp kết nối điện thoại thông minh Samsung với máy tính, màn hình rời...Samsung DeX giúp kết nối điện thoại thông minh Samsung với máy tính, màn hình rời...

Như vậy, để sử dụng tính năng Samsung DeX, người dùng sẽ phải sở hữu DeX Station (phần đế gắn điện thoại, bán riêng), củ sạc, cáp HDMI và màn hình. Ngoài ra, với DeX Station, người dùng cũng có thể kết nối điện thoại đến TV hoặc màn hình rời để chiếu màn hình cũng như sử dụng chức năng của điện thoại trên màn hình lớn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối đến các thiết bị ngoại vi ở gần như chuột hoặc bàn phím với điện thoại thông qua DeX Station. Tuy nhiên, DeX Station không có pin, do đó bạn sẽ phải cắm điện để sử dụng.

Để sử dụng tính năng Samsung DeX bạn sẽ phải mua thêm DeX Station Để sử dụng tính năng Samsung DeX bạn sẽ phải mua thêm DeX Station

Những lợi ích mà Samsung DeX mang lại, về mặt lý thuyết, là rất tuyệt vời, nhưng thực tế sử dụng thì sao? Rất ít người trong số chúng ta sở hữu một chiếc màn hình rời để sử dụng với điện thoại, trong khi hầu hết mọi người lại thường chọn cách kết nối màn hình với máy tính xách tay và máy tính để bàn của mình để làm việc.

Với sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note 10 vào ngày 8/8 vừa qua, nhà sản xuất hàn quốc đã quyết định cập nhật thêm một vài tính năng nhằm nâng cao khả năng sử dụng thực tế của DeX, chẳng hạn như phiên hoạt động của điện thoại có thể được lưu trữ bên trong một cửa sổ trên Windows 10 hoặc MacOS, với việc người dùng có thể sử dụng tính năng Remote Desktop-ing ngay trên điện thoại của mình.

Mới đây, một YouTuber có nickname Rydah, đã đăng tải một video demo, cho thấy cách thức hoạt động của hệ thống Samsung DeX, sử dụng ứng dụng Windows và driver USB rò rỉ từ chính Samsung. Đoạn video như sau:

Ghép nối Galaxy Note 10+ với Windows 10 thông qua Samsung DeX

Từ đoạn video, có thể dễ dàng nhận thấy hiệu suất rất ổn định của Samsung DeX, cùng với đó là khả năng kết nối nhanh và đơn giản hơn, cho phép chiếc điện thoại có thể xử lý nhiều tác vụ khác nhau một cách linh hoạt hơn.

Như vậy, dịch vụ này cũng sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tránh truy cập các trang web trên PC, hoặc truy cập vào các ứng dụng không có sẵn trên máy tính để bàn.

Thứ Sáu, 16/08/2019 08:16
53 👨 2.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ