Những sản phẩm được Samsung công bố tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024

Đúng như dự đoán, Samsung đã giới thiệu dòng điện thoại thông minh hàng đầu của mình cho năm 2024 tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 1. Trên hết, công ty đã tập trung vào AI trong sự kiện này và giới thiệu một sản phẩm mới mà họ đang phát triển. Cùng thảo luận chi tiết hơn về các sản phẩm này qua bài viết dưới đây!

1. Galaxy S24 Ultra

Samsung Galaxy S24 Ultra màu Titanium Green
Samsung Galaxy S24 Ultra màu Titanium Green

Galaxy S24 Ultra là điện thoại thông minh flagship của Samsung cho năm 2024 và sẽ cạnh tranh với những đối thủ như iPhone 15 Pro Max và Google Pixel 8 Pro bằng phần cứng tiên tiến của nó.

Đầu tiên, Galaxy S24 Ultra có thiết kế cập nhật với các góc nhọn và cạnh phẳng, loại bỏ các cạnh cong của thiết bị tiền nhiệm. Các thanh ray bên được làm bằng titan thay vì nhôm, giống như các mẫu iPhone 15 Pro.

Về mặt camera, Samsung đã loại bỏ ống kính tele 10x 10MP của S23 Ultra để thay bằng ống kính tele 5x 50MP mới. Điều này rất có ý nghĩa vì ống kính tele 5x sẽ hữu ích hơn trong các tình huống thực tế. Phần cứng còn lại của camera giống hệt với phiên bản tiền nhiệm.

Galaxy S24 Ultra được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 3 4nm, do đó, mặc dù có cùng pin 5.000 mAh, nhưng mức tăng hiệu suất 20-25% mà Qualcomm tuyên bố có thể cho phép nó tồn tại lâu hơn một chút.

S24 Ultra sẽ có 4 màu tiêu chuẩn từ ngày 31 tháng 1 năm 2024: Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan. Giá khởi điểm là 1.299,99 USD cho model 256GB với RAM 12GB. Bạn có thể tìm thấy thêm các tùy chọn màu sắc độc quyền như Titanium Green, Titanium Blue và Titanium Orange trên trang đặt hàng S24 Ultra của Samsung.

2. Galaxy S24 và S24+

Người chụp ảnh với Galaxy S24 trong chuyến bay

Nếu bạn không muốn vung tiền cho chiếc Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất hoặc muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn một chút thì S24 và S24+ là những lựa chọn tuyệt vời đáng đồng tiền bỏ ra.

So với phiên bản tiền nhiệm, S24 và S24+ có viền mỏng hơn một chút, dẫn đến kích thước màn hình lần lượt là 6,2 và 6,7 inch. Các cạnh được làm phẳng, giống với những chiếc iPhone hiện đại.

Màn hình tốt hơn trên cả hai model vì chúng có thể lên tới 2.600 nits, giống như S24 Ultra. S24+ lớn hơn cũng có màn hình QHD tương tự như biến thể cao cấp nhất.

Không có gì thay đổi về mặt camera vì các mẫu máy này có phần cứng giống như những thế hệ trước. Tuy nhiên, nó được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 tương tự như S24 Ultra, vì vậy bạn có thể mong đợi hiệu suất nhanh hơn tới 30% như Qualcomm tuyên bố.

Cả hai model cũng có pin lớn hơn một chút so với phiên bản năm trước, ở mức 4.000mAh cho S24 và 4.900mAh cho S24+.

Giống như S24 Ultra, S24 và S24+ cũng sẽ có 4 màu tiêu chuẩn từ ngày 31 tháng 1 năm 2024: Đen Onyx, Xám cẩm thạch, Tím coban và Vàng hổ phách. Trang mua S24 của Samsung cung cấp các tùy chọn màu sắc độc quyền Xanh ngọc bích, Xanh sapphire và Cam sa thạch. Giá bắt đầu từ $799,99 cho S24 và $999,99 cho S24+.

Lưu ý: S24 bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128GB và chỉ có 8GB RAM, trong khi S24+ bắt đầu với dung lượng lưu trữ 256GB và có RAM 12GB như S24 Ultra.

3. Galaxy AI và Circle to Search của Google

Người dùng Galaxy S24 kiểm tra tính năng Google Circle to Search

Những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung cho năm 2024 được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. “Galaxy AI” là thuật ngữ ưa thích của Samsung cho việc này; bạn sẽ nhận thấy sự hiện diện của nó trong các ứng dụng có sẵn như Voice Recorder, Notes, Photos, Messages, và Phone.

Ví dụ, trong ứng dụng Phone, Galaxy AI có thể dịch và ghi âm các cuộc gọi điện thoại theo thời gian thực cho cả hai người tham gia. Samsung đủ tự tin vào tính năng này để bạn có thể tắt tiếng nói của người khác và chỉ nghe thấy âm thanh do AI dịch.

Trong ứng dụng Notes, Galaxy AI có thể tạo bản tóm tắt ghi chú của bạn, sửa lỗi chính tả, dịch văn bản và tự động định dạng nội dung thành dấu đầu dòng. Galaxy AI cũng có thể phiên âm, dịch và tóm tắt bản ghi âm của bạn trong ứng dụng Voice Recorder.

Galaxy AI cũng được giấu gọn gàng trong ứng dụng Gallery. Bạn có thể sử dụng nó trong trình chỉnh sửa ảnh để di chuyển hoặc xóa các đối tượng khỏi hình ảnh, tương tự như Magic Editor của Google, một trong những tính năng được đánh giá thấp nhất của Pixel 8. Để truy cập Galaxy AI, tất cả những gì bạn cần làm là chạm vào các tia sáng biểu tượng trong bất kỳ ứng dụng nào trong số này.

Dòng Galaxy S24 cũng có tính năng Circle to Search của Google, cho phép bạn nhấn và giữ nút Home và tìm kiếm mọi thứ hiển thị trên màn hình của bạn. Ví dụ, bạn có thể nhấn hoặc khoanh tròn một đối tượng trên màn hình để tra cứu nhanh đối tượng đó trên Google.

4. Galaxy Ring

Galaxy Ring được giới thiệu tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked
Galaxy Ring được giới thiệu tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked

Vào cuối sự kiện Galaxy Unpacked, Samsung thông báo rằng họ đang nghiên cứu một chiếc nhẫn thông minh, được đặt tên là Galaxy Ring. Mặc dù Samsung không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về sản phẩm này nhưng bạn có thể mong đợi nó sẽ cạnh tranh với các smart ring phổ biến như Oura và Ultrahuman.

Vào năm 2024, có vẻ như Samsung đang phụ thuộc rất nhiều vào AI để thúc đẩy các sản phẩm của mình phát triển, giống như Google đã làm với Pixel 8 và Pixel 8 Pro vào năm 2023. Dù vậy, Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra vẫn có tất cả các tính năng cao cấp phần cứng mà bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại thông minh trong tầm giá của chúng.

Thứ Năm, 18/01/2024 09:09
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ