CEO Lei Jun úp mở thông tin mẫu flagship Xiaomi đầu tiên sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, nhà sản xuất chip danh tiếng Qualcomm cuối cùng cũng đã chính thức công bố nền tảng SoC di động Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất trên sân khấu sự kiện Snapdragon Summit 2022 đang diễn ra ở Hawaii sáng 16/11. Con chip này dự kiến sẽ góp mặt trên các mẫu điện thoại thông minh đầu bảng đến từ hàng loạt nhà sản xuất Android lớn trong năm 2023, mang đến một sự nâng cấp cần thiết cho thế giới smartphone Android vốn đang tỏ ra hụt hơi trước các sản phẩm Apple.

Trên thực tế, Snapdragon 8 Gen 2 được xác nhận sẽ bắt đầu tung ra trên điện thoại thông minh ra mặt ngay từ cuối năm nay, nhưng Qualcomm chỉ công bố thông tin của một số đối tác, mà không đề cập thương hiệu nào sẽ là đơn vị có sản phẩm đầu tiên sử dụng chip mới trên thị trường. Danh sách này bao gồm ASUS ROG, Honor, iQOO, Motorola, Nubia, OnePlus, OPPO, Xiaomi, Red Magic, Redmi, Sharp, Sony, Vivo, Meizu và ZTE.

Theo truyền thống, Xiaomi thường là một trong những nhà sản xuất Android đầu tiên trên thế giới ra mắt sản phẩm chạy chip Snapdragon cao cấp thế hệ mới nhất. Năm nay có lẽ cũng sẽ không phải ngoại lệ, bởi CEO Lei Jun vừa tiết lộ trên Weibo rằng chiếc điện thoại hàng đầu sắp tới của Xiaomi cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng CPU Snapdragon 8 Gen 2.

CEO Lei Jun úp mở thông tin mẫu flagship Xiaomi đầu tiên sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2

Ngoài việc thừa nhận nền tảng Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ hai sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc flagship của Xiaomi, vị CEO này cũng không tiếc lời ca ngợi chipset đầu bảng của Qualcomm trên phương diện cung cấp mức độ phối hợp cao giữa phần mềm và phần cứng, qua đó tạo ra sự cân bằng về hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn cho điện thoại. Lei Jun không chia sẻ thông tin chi tiết về mẫu smartphone này, nhưng theo thông lệ, Xiaomi sẽ tung ra một thế hệ flagship mới vào cuối mỗi năm hoặc đầu năm sau đó. Dòng Mi 12 của năm nay được công bố vào ngày 28 tháng 12 năm 2021, sau đó công ty đã tiếp tục ra mắt dòng 12S vào tháng 7 năm nay. Chúng ta sẽ phải đợi vài tuần nữa để tìm ra tên của sản phẩm, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là dòng Mi 12 thế hệ mới.

Nền tảng vi xử lý di động Snapdragon 8 Gen 2 được Qualcomm áp dụng kiến ​​trúc 1 + 2 + 2 + 3 mới, bao gồm một lõi siêu lớn 3,2 GHz (dựa trên Cortex-X3), bốn lõi hiệu suất cao 2,8 GHz và ba lõi tiết kiệm điện năng chạy ở 2,0 GHz. Ngoài ra, bộ xử lý mới sử dụng modem Snapdragon X70 5G và hệ thống RF được tích hợp với bộ xử lý AI 5G của Qualcomm. Đây cũng là nền tảng di động Snapdragon đầu tiên hỗ trợ sử dụng đồng thời hai mạng 5G khác nhau.

Thứ Hai, 28/11/2022 01:09
51 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ