Xiaomi đổ “tiền tấn” phát triển công nghệ xe tự hành

Công nghệ xe tự hành được coi là một trong những khía cạnh kiến tạo nên tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là lý do tại sao không chỉ các nhà sản xuất xe hơi truyền thống có xu hướng dành sự quan tâm phát triển công nghệ lái xe tự động, mà ngay cả các công ty công nghệ lớn cũng không muốn chậm chân để mất miếng bánh thị phần béo bở.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch dành nguồn lực đầu tư cực lớn cho mảng R&D công nghệ lái xe thông minh với tên gọi Xiaomi Pilot Technology. CEO Lei Jun tuyên bố công ty của ông sẽ đầu tư 3,3 tỷ NDT (490 triệu USD) để thành lập một đội ngũ bao gồm hơn 500 chuyên gia tập trung nghiên cứu mọi thứ liên quan đến công nghệ xe tự hành. Đáng chú ý, Xiaomi cũng đã tuyên bố mua lại một số doanh nghiệp liên kết với ngành công nghiệp xe tự động, nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Việc mua lại các doanh nghiệp liên quan là nước đi hợp lý để Xiaomi nhanh chóng mở rộng nguồn lực của mình trong một lĩnh vực mà họ hoàn toàn chưa có nhiều kinh nghiệm. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 2 tỷ NDT để mua lại hơn 10 công ty đang hoạt động trong các mảng kinh doanh bao gồm những khía cạnh thiết yếu như thiết bị truyền động và cảm biến lõi.

Xiaomi đổ “tiền tấn” phát triển công nghệ xe tự hành

Trong thông cáo báo chí, công ty đã chia sẻ một đoạn video thử nghiệm trực tiếp về công nghệ xe tự lái mà họ dự định phát triển, cũng như thảo luận về các thuộc tính và thuật toán liên quan. Trong giai đoạn đầu, công nghệ xe tự hành của Xiaomi sẽ được lập trình tập trung vào khả năng hỗ trợ đỗ xe tự động với độ chính xác và an toàn cao. Công ty tuyên bố rằng họ có kế hoạch bổ sung thêm “sự kết hợp giữa AI và các tính năng hướng đến dịch vụ” trong tương lai.

Cuối năm ngoái, Xiaomi cũng đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một “siêu nhà máy” sản xuất xe hơi chạy điện tại khu vực ngoại ô Bắc Kinh, với năng lực xuất xưởng không dưới 300.000 chiếc mỗi năm. Trước đó vào tháng 10 năm 2020, CEO Lei Jun, cũng cho biết ông hy vọng Xiaomi có thể sản xuất hàng loạt xe điện vào năm 2024. Như vậy, có thể thấy tham vọng của Xiaomi trong lĩnh vực phương tiện giao thông là không thể xem thường, và công ty đang thực sự nghiêm túc trong kế hoạch đầu tư của mình.

Thứ Sáu, 26/08/2022 00:21
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ