Xiaomi lắp ống kính máy ảnh Leica lên smartphone để chụp cho nét

Mới đây, Xiaomi đã công bố một concept mới với chiếc Xiaomi 12S Ultra được gắn các ống kính máy ảnh Leica M-series để cải thiện hơn nữa chất lượng hình ảnh.

Chiếc điện thoại trong concept mới cũng được trang bị hai cảm biến 1-inch. Trong đó có một cảm biến center-mount gắn vào module ống kính và theo dự đoán của Android Authority cảm biến còn lại là IMX989 giống như trên chiếc Xiaomi 12S Ultra tiêu chuẩn.

Xiaomi sử dụng kính sapphire để bảo vệ toàn bộ module camera phía sau tránh bị trầy xước.

Ảnh chụp từ chiếc smartphone này có trường ảnh (Depth of Field) được tái tạo chuẩn xác như một máy ảnh chuyên nghiệp, chứ không hề có phần "giả tạo" như trên smartphone do có sự can thiệp của thuật toán xử lý.

Xiaomi lắp ống kính máy ảnh Leica lên smartphone để chụp cho nét

Chưa rõ có thể sử dụng ống kính Leica khác để gắn lên chiếc điện thoại này hay không. Tuy nhiên, Xiaomi tiết lộ rằng sự kết hợp này sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể cho "sức mạnh quang học".

Các thông số của smartphone và khả năng của những ống kính trong concept mới không được Xiaomi tiết lộ. Nhưng những hình ảnh trong video cho thấy, người dùng có thể lựa chọn khẩu độ từ f/1.4 đến f/16, và hỗ trợ nhiều tính năng thú vị như quay chụp RAW 10-bit, focus peaking, đường ngựa vằn và biểu đồ sắc độ…

Smartphone hiện nay được các hãng tích hợp thêm các ống kính góc rộng, tele,... giúp chụp ảnh ngày càng đẹp hơn. Dù vậy, rõ ràng chất lượng ảnh chụp từ smartphone vẫn không thể sánh bằng ống kính máy ảnh chuyên dụng. Tuy nhiên, concept mới của Xiaomi khiến nhiều người tin rằng, điều này sẽ bị xóa bỏ trong tương lai.

Chưa biết khi nào công nghệ này xuất hiện trên smartphone thương mại nhưng nó rất thú vị và đáng chờ đợi.

Thứ Tư, 02/11/2022 16:23
13 👨 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo