Fitbit thu hồi gần 1 triệu chiếc đồng hồ thông minh do nguy cơ cháy nổ

Fitbit là một trong những nhà sản xuất uy tín nhất trên thị trường đồng hồ thông minh, với ưu điểm ở độ bền, chất lượng hoàn thiện sản phẩm cũng như sự đa dạng về tính năng. Tuy nhiên, danh tiếng đó có thể sẽ tổn hại ít nhiều bởi sự cố nghiêm trọng mà hãng đang gặp phải với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Ionic.

Ra mắt từ năm 2017, Ionic là dòng đồng hồ thông minh thuộc phân khúc tầm trung rất được ưa chuộng của Fitbit. Ở thời điểm bấy giờ, đây là một trong số ít những mẫu smartwatch có thể cung cấp gần như đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe với mức giá chỉ 299 USD. Thành công là thế, nhưng Fitbit hôm nay đã phải đưa ra thông báo chính thức về việc thu hồi các sản phẩm đồng hồ thông minh Ionic đang lưu hành trên thị trường do các báo cáo về sự cố pin phát nổ vì quá nóng, gây tổn thương sức khoẻ cho người dùng.

Fitbit Ionic

Quyết định này được ban hành sau một thông báo từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) về các nguy cơ cháy, bỏng do Fitbit Ionic gây ra. CPSC tuyên bố rằng trong số hơn 1 triệu thiết bị đeo Ionic được bán ở Hoa Kỳ và 693.000 thiết bị được bán ra trên thị trường quốc tế, đã có 115 báo cáo tại Hoa Kỳ và 59 từ quốc tế về hiện tượng pin quá nóng, gây bỏng hoặc thậm chí bốc cháy. Có tới 78 trường hợp bỏng đã được báo cáo ở Mỹ, cùng với 40 trường hợp đến các thị trường quốc tế.

Dòng sản phẩm Ionic hiện đã ngừng sản xuất từ cuối năm 2020, nhưng theo ước tính, số lượng thiết bị đang lưu hành mà Fitbit cần phải thu hồi có thể lên tới gần 1 triệu chiếc.

CPSC cho biết rằng khách hàng của Ionic sẽ được hoàn lại toàn bộ 299 USD nếu họ cung cấp được biên lai mua hàng chính hãng. Ngoài ra, Fitbit cũng sẽ gửi tặng mã giảm giá 40% cho một số sản phẩm mới của công ty trong thời gian giới hạn.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:47
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ