Facebook sẽ thay giao diện mới vào tháng 9 tới, bất kể người dùng có thích hay không

Từ tháng 9/2020, Facebook sẽ chính thức dừng giao diện cũ và trình làng giao diện mới mặc định.

Giao diện Facebook mới đã được thử nghiệm trong hơn 1 năm qua. Trong thời gian này, đa phần các tài khoản người dùng hiện tại được chọn lựa giữa hai giao diện cũ và mới. Tuy nhiên, kể từ tháng 9, tất cả sẽ mặc định dùng giao diện Facebook nền web mới dù có muốn hay không. Giao diện trên nền web cũ sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn ngay sau khi có giao diện mới thay thế.

Trong quá trình sử dụng nền web mới, người dùng có thể gửi phản hồi ý kiến của mình về phiên bản mới thông qua một hộp thoại thông báo "Đóng góp ý kiến".

Giao diện mới của Facebook trên web.
Giao diện mới của Facebook trên web.

Giao diện mới của Facebook được ra mắt vào tháng 5/2019 tập trung mục Sự kiện và các nhóm mà người dùng đã tham gia. Facebook cho rằng, đây là những nội dung mà nhiều người dùng trên mạng xã hội của mình quan tâm. Giao diện mới của Facebook được thiết kế lại có phông chữ lớn hơn, bố cục tinh giản hơn, các icon đã được thiết kế lại và đặt ở vị trí mới.

Giao diện trang cá nhân mới trên Facebook.
Giao diện trang cá nhân mới trên Facebook.

Sự thật là giao diện mới này nhận được nhiều phản hồi không tích cực, nhiều người dùng cho rằng thiết kế mới xấu, chữ quá to so với kích thước hiển thị trên máy tính của họ… Tuy nhiên Facebook chắc chắn sẽ tạo ra thay đổi trên nền tảng của mình, nên người dùng sẽ buộc phải chấp nhận và tự làm quen dần.

Thứ Sáu, 28/08/2020 08:28
31 👨 10.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ