Facebook chuẩn bị tích hợp Messenger trên Instagram

Cách đây hơn một năm, Facebook đã từng úp mở về kế hoạch hợp nhất một phần các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của mình, cho phép người dùng các ứng dụng này có thể nhắn tin chéo cho nhau. Ý tưởng ở đây là mỗi dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như một ứng dụng độc lập, nhưng sẽ lần đầu tiên có sự liên thông chức năng nhắn tin giữa các ứng dụng này. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới người bạn của mình trên Instagram. Ngoài ra, tất cả các ứng dụng này cũng sẽ hỗ trợ mã hóa đầu cuối để đảm bảo an toàn.

Bẵng đi một thời gian, nhiều người dùng Instagram gần đây cho biết họ đã nhìn thấy thông tin quảng cáo hiển thị trên nền tảng, cho biết Messenger sắp được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng Instagram, với một số lợi ích chính mà người dùng sẽ được trải nghiệm bao gồm các cuộc trò chuyện đầy màu sắc, kho biểu tượng cảm xúc khổng lồ, thao tác đơn giản và khả năng nhắn tin đa nền tảng (người dùng có thể trò chuyện với bạn bè trên Facebook ngay từ giao diện ứng dụng Instagram mà không cần phải thoát ra, sau đó truy cập vào Messenger như hiện nay). Nhìn rộng hơn, sự tích hợp này có nghĩa là người dùng của một ứng dụng sẽ có thể nhắn tin trực tiếp cho người dùng của một ứng dụng khác và nó sẽ gắn kết các sản phẩm thuộc sở hữu của Facebook hiện tại gần nhau hơn, như một hệ sinh thái rộng lớn.

Messenger sắp được tích hợp trên Instagram
Messenger sắp được tích hợp trên Instagram

Về cơ bản, kế hoạch của Facebook trong việc liên thông các nền tảng ứng dụng nhắn tin nhằm mang đến khả năng tương thích chéo đa nền tảng là một ý tưởng hay, mang đến cho người dùng nhiều sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng làm dấy lên lo ngại về những rủi ro liên quan đến quyền riêng tư cũng như hoạt động bảo mật dữ liệu người dùng - 2 vấn đề mà Facebook đã từng vướng phải nhiều bê bối. Ngoài ra, cũng có những lo ngại về hành vi độc quyền bởi các ứng dụng trên của Facebook hiện đang sở hữu tới gần 3 tỷ người dùng mỗi tháng, và thống trị lưu lượng truy cập vào các dịch vụ nhắn tin di động hiện nay. Facebook hoàn toàn có thể lợi dụng thị phần lớn của mình để chèn ép các đối thủ.

Tạm gạt sang một bên các vấn đề liên quan. Facebook hiện cũng đang đẩy mạnh tích hợp Messenger và WhatsApp, và sẽ sớm giới thiệu thay đổi này trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 22/08/2020 21:00
51 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ