Đoạn status về ‘điều lệ mới của Facebook’ là giả mạo, lừa người dùng chia sẻ

Gần đây, nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam đã chia sẻ thông tin liên quan đến vấn đề bảo mật quyền dữ liệu riêng tư khi sử dụng Facebook. Để tăng thêm độ tin cậy, đoạn thông tin này còn "mượn" thêm uy tín của VTV.

Nội dung thông điệp về “điều lệ mới của Facebook" được nhiều người dùng lan truyền trên mạng những ngày qua cụ thể như sau:

Nội dung thông điệp về “điều lệ mới của Facebook"

Vào ngày 9/8 vừa qua, trên trang fanpage chính thức của mình, VTV đã xác nhận không liên quan đến thông tin giả đề cập đến “điều lệ mới của Facebook” này. Đồng thời cảnh báo người dùng cần kiểm tra thông tin trước khi chia sẻ để tránh chia sẻ nội dung giả mạo.

Theo Snope, trang web chuyên để kiểm tra tin giả mạo, thông tin này hoàn toàn không có thật. Thông tin này bắt nguồn từ nước ngoài và đã xuất hiện từ năm 2012.

Do vậy, thông tin người dùng Facebook đăng tải công khai sẽ được sử dụng công khai, và những thông tin khác như hình ảnh, tin nhắn đã xóa hoặc cài đặt riêng tư sẽ vẫn là riêng tư.

Đây không phải lần đầu tiên người dùng Việt dính bẫy tin giả trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Trong thời gian qua, không ít người dùng đã mắc bẫy chia sẻ thông tin giả về dịch Covid-19 và đã bị Sở Thông tin và Truyền thông mời lên làm việc và xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Thứ Hai, 10/08/2020 11:36
31 👨 782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ