Facebook bổ sung thêm tính năng phát trực tuyến ngay trong Messenger Rooms

Cuối tháng 4 vừa qua, Facebook đã tung ra một tính năng mới có tên Messenger Rooms trên ứng dụng nhắn tin tích hợp Messenger, cho phép tổ chức cuộc họp nhóm quy mô lớn giữa nhiều tài khoản người dùng Facebook. Tính năng này lập tức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng triệu người dùng Messenger.

Messenger Rooms sẽ cho phép bất kỳ ai được gửi liên kết đến cuộc gọi video nhóm trên Messenger đều có thể tham gia. Đặc biệt, bạn có thể tham gia vào cuộc gọi nhóm (cuộc họp) trên Messenger Rooms mà không cần có tài khoản Facebook. Khi nhấp vào liên kết, bạn có thể tham gia cuộc gọi với tư cách là khách thông qua trình duyệt web như Chrome hoặc Edge.

Bên cạnh khả năng cho phép tổ chức các cuộc họp trực tuyến với quy mô lên tới tối đa 50 người, Facebook vừa tính hợp thêm một tính năng khác vô cùng hữu ích cho Messenger Rooms, đó là tạo các luồng phát trực tuyến Facebook Live ngay trong cuộc họp, cho phép bất cứ cá nhân nào bên ngoài, dù không trực tiếp tham gia cuộc họp, vẫn có thể theo dõi mọi diễn biến, mà không cần sử dụng đến các công cụ chuyên dụng hoặc phần mềm bên thứ ba nào khác. Tương tự như việc một cuộc họp của Quốc Hội được phát trực tiếp trên tên truyền hình để người dân có thể theo dõi tại nhà thông qua màn hình TV.

Phát trực tiếp cuộc họp nhóm
Phát trực tiếp cuộc họp nhóm

Là người tạo phòng họp, bạn có thể chọn phát trực tuyến cuộc họp đến tài khoản cá nhân, cũng như trang hoặc nhóm. Đồng thời có thể kiểm soát những ai có thể xem hoặc tham gia cuộc họp. Thành viên tham gia cuộc họp trong Messenger Rooms sẽ phê duyệt luồng phát trực tiếp trước khi nó bắt đầu, và có thể được thêm hoặc xóa bất cứ lúc nào bởi người tạo phòng.

Bên cạnh đó, người khởi tạo phòng họp có thể quyết định chuyển từ cuộc họp video sang cuộc hội thoại, cũng như kiểm soát số người tham gia cuộc họp, mời tham gia hoặc yêu cầu người khác rời khỏi cuộc họp, để ngăn những vị khách không mời mà tới.

Tính năng hữu ích này hiện đang được triển khai trước tại một số quốc gia (trong Facebook và Messenger trên web), trước khi đến với người dùng toàn cầu trong vài tháng tới. Ngoài ra, kế hoạch tích hợp Facebook Live trong Messenger Rooms cũng đã được Facebook lên kế hoạch tung ra trên nền tảng ứng dụng di động cũng như desktop Messenger trong năm nay.

Thứ Tư, 29/07/2020 21:35
52 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ