Facebook ra mắt nút 'Clear History', cho phép người dùng chặn các ứng dụng và website theo dõi họ

Cuối cùng, sau gần 2 năm công bố, Facebook đã mang tính năng “Off-Facebook Activity" (Hoạt động bên ngoài Facebook) cho phép tất cả người dùng có thể xóa lịch sử duyệt web mà họ sử dụng để phân phát quảng cáo cá nhân. Trước đó, tính năng này đã được Facebook phát hành tại Ireland và Hàn Quốc, vào tháng 8 năm ngoái.

Hiện tại, người dùng có thể tìm thấy Off-Facebook Activity trong menu cài đặt của Facebook trên điện thoại di động.

Bạn có thể tìm thấy tính năng này trong menu cài đặt của ứng dụng di động Facebook:

Chọn Settings (cài đặt) -> chọn Your Facebook Information (Thông tin Facebook của bạn) -> chọn Off-Facebook Activity (Hoạt động bên ngoài Facebook) -> chọn Clear History (Ngắt lịch sử).
Chọn Settings (cài đặt) -> chọn Your Facebook Information (Thông tin Facebook của bạn) -> chọn Off-Facebook Activity (Hoạt động bên ngoài Facebook) -> chọn Clear History (Ngắt lịch sử).

Ứng dụng Facebook được mặc định bật chế độ chia sẻ với các ứng dụng và website của bên thứ ba để thu thập thông tin của người dùng.

Tuy nhiên, khi người dùng chọn tính năng Off-Facebook Activity, một danh sách về mọi trang web và ứng dụng mà Facebook theo dõi khi bạn không thực sự sử dụng mạng xã hội này sẽ xuất hiện. Từ dữ liệu đó, người dùng có thể xác định được chính xác cách thức, thời điểm, và số lần thu thập dữ liệu từ các trang web và ứng dụng đó.

Để loại bỏ tất cả những dữ liệu đó, người dùng nhấn vào nút “Clear History - Ngắt lịch sử". Theo cảnh báo của Facebook, việc này có thể khiến bạn đăng xuất khỏi các dịch vụ được đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn. Thiết lập này sẽ được duy trì vô thời hạn cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng.

Khi bạn chọn “Ngắt lịch sử”, Facebook đưa ra thông báo cho bạn biết rằng, bạn sẽ vẫn thấy số lượng quảng cáo như trước đây, chỉ là chúng sẽ ít được cá nhân hóa hơn. Một điều nữa bạn cần biết đó là, những dữ liệu đó không bị xóa hoàn toàn khỏi máy chủ của Facebook, chúng chỉ bị "ngắt kết nối" khỏi tài khoản của bạn mà thôi.

Việc cung cấp tính năng mới này được coi là động thái mới nhất của Facebook nhằm cải thiện quyền riêng tư cho người dùng. Nhưng nó chỉ giúp minh bạch hơn về những gì Facebook biết về bạn chứ không giúp bạn thoát khỏi “vòi bạch tuộc" của Facebook. Cách duy nhất để thoát khỏi Facebook là bạn hoàn toàn không dùng mạng xã hội này nữa.

Thứ Năm, 30/01/2020 09:15
32 👨 1.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ