Facebook tự động mở ứng dụng camera trên iPhone, cập nhật ngay để khắc phục

Khi người dùng lướt tin trên New Feeds, camera iPhone tự động hoạt động ở chế độ nền để theo dõi người dùng. Hiện tượng bất thường của ứng dụng Facebook trên hệ điều hành iOS này được phát hiện và ghi lại bởi tài khoản Joshua Maddux của Twitter.

Đoạn video do Joshua Maddux quay lại cho thấy khi người dùng lướt tin trên News Feed thì camera của iPhone vẫn hoạt động. Theo Maddux, anh đã kiểm tra trên 5 chiếc iPhone khác nhau cùng chạy hệ điều hành iOS 13.2.2, tất cả đều xuất hiện tình trạng này.

Tình trạng này chỉ xảy ra ở iOS 13.2.2, phiên bản mới nhất. Các phiên bản iOS 13.1.3 và các thiết bị Android không bị ảnh hưởng.

Facebook đã thừa nhận lỗi bảo mật quái đản này. Facebook cho biết lỗi camera sau của iPhone tự động mở khi người dùng bấm vào một bức ảnh xảy ra liên quan tới bản cập nhật v246 được phát hành vào tuần trước nhằm sửa một lỗi nhỏ ở chế độ xoay ngang màn hình.

Facebook đã phát hành bản cập nhật ứng dụng trên App Store để vá lỗi

Hiện tại, Facebook đã phát hành bản cập nhật ứng dụng trên App Store để vá lỗi. Người dùng đã có thể tải về ngay để khắc phục vấn đề trên.

Năm 2017, Facebook từng vướng vào bê bối Cambridge Analytica, làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 400 triệu người dùng. Sau sự cố này của Facebook, chuyên gia bảo mật Felix Krause khuyến cáo người dùng nên chặn quyền truy cập camera của Facebook để hạn chế rủi ro, dù cách này sẽ khiến trải nghiệm ứng dụng mạng xã hội không hoàn hảo.

Thứ Tư, 13/11/2019 16:14
52 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ