Facebook gặp lỗi hiện thị trên toàn cầu

Khoảng từ 22h30 ngày 26/10 (giờ Hà Nội), người dùng Facebook trên khắp thế giới đồng loạt báo lỗi trên cả bản web lẫn ứng dụng khiến nhiều bài đăng hiển thị không bình thường.

Cụ thể, theo phản ánh của người dùng, News feed của họ bỗng dưng hiển thị các bài viết theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ thay vì dựa vào tài khoản thường xuyên tương tác như trước. Bài viết từ những người rất ít hoặc không bao giờ tương tác, thậm chí là cả người lạ tràn ngập bảng tin, còn những bài viết của bạn bè tương tác thường xuyên thì không thấy.

Ngoài ra, hững bài đăng chứa nhiều ảnh lại bị tách ra thành từng bài viết gồm một ảnh. Khi lướt New feed, người dùng còn nhận thấy một bài đăng từ một nhóm hoặc trang fanpage ngẫu nhiên hiển thị lặp đi lặp lại.

Facebook bị lỗi

Theo một lập trình viên tại Việt Nam, lỗi này có thể là do Facebook đang cập nhật thuật toán mới.

Đến sáng 27/10, News Feed của Facebook đã trở lại hoạt động bình thường. Nhưng theo phản ánh của một số người dùng tại Việt Nam, bảng tin của họ vẫn xuất hiện nhiều quảng cáo và bài đăng của những người ít tương tác.

Facebook hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố trên.

Cách đây 5 ngày (21-10), nhiều người dùng Facebook cũng phản ánh về việc họ không thể bình luận trên trang cá nhân của bạn bè hay chính của mình khi đăng tải từ 2 ảnh trở lên. Theo phản hồi của Facebook, đây chỉ là lỗi hệ thống.

Thứ Ba, 27/10/2020 09:41
32 👨 3.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ