Facebook bổ sung thêm một cách tùy chỉnh nội dung cho người dùng

Meta (Facebook) vừa triển khai một cập nhật cho Facebook Feed để bổ sung thêm cho người dùng một cách để nói với Facebook rằng họ muốn xem những loại nội dung nào.

Theo Meta, hai nút "Show more (Hiển thị thêm)" và "Show less (Ẩn bớt)" sẽ bắt đầu xuất hiện bên dưới các bài đăng của cả bạn bè lẫn các nội dung được đề xuất trên news feed. Khi người dùng nhấp vào các nút này, Facebook sẽ thống kê sau đó tăng hoặc giảm vị trí của nội dung tương tự dẫn đến việc news feed được tinh chỉnh nhiều hơn dựa trên những thứ mà người dùng thực sự muốn xem.

Facebook hy vọng rằng điều chỉnh này sẽ giúp người dùng dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng này.

Facebook bổ sung thêm một cách tùy chỉnh nội dung cho người dùng

"Bằng cách cung cấp nhiều cách hơn để kết hợp phản hồi trực tiếp vào thứ hạng Feed, chúng tôi đang làm cho hệ thống AI của mình thông minh hơn và phản hồi nhanh hơn", Meta tuyên bố. Các nút này cũng sẽ xuất hiện trong menu dấu ba chấm trên từng bài đăng và trong cài đặt tùy chọn Feed và cũng sẽ xuất hiện trong Reel.

Meta đã cung cấp nhiều cách khác nhau để người dùng Facebook và Instagram cho hệ thống biết họ muốn xem gì và điều gì khiến họ quay trở lại. Trên Facebook, người dùng đã có thể ẩn các bài đăng, điều này được cho là sẽ nhắc nền tảng cắt giảm nội dung liên quan. người dùng cũng có thể cài đặt Feed để tùy chỉnh các bài đăng nào họ thấy thông qua việc thêm bạn bè yêu thích hoặc tạm ẩn bài đăng từ những người dùng, nhóm và trang khác.

Hồi tháng 8, Instagram cũng thông báo rằng họ sẽ thử nghiệm cho phép người dùng lập danh sách các từ khóa và biểu tượng cảm xúc mà họ không quan tâm, một cách lọc nội dung chi tiết hơn.

Meta cũng nói rõ rằng Feed của Facebook ban đầu là một nơi để kết nối bạn bè nhưng hiện tại đang thay đổi nhanh chóng trong bối cảnh TikTok thống trị thế giới. Khả năng gây nghiện của TikTok đến từ thuật toán đề xuất cực kỳ mạnh mẽ và nó thúc đẩy mọi người vuốt màn hình không ngừng. Meta còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục phát triển cơ sở người dùng của mình.

Thứ Năm, 06/10/2022 16:25
26 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ