Elon Musk tham dự lễ khởi công xây dựng nhà máy Tesla ở Thượng Hải

Tỷ phú Elon Musk đã cùng các quan chức thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tham dự lễ động thổ một nhà máy mới của thương hiệu Tesla, có tên gọi Gigafactory 3 vào hôm thứ Hai. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên nằm bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ của hãng xe điện này. Nhà máy Shanghai Gigafactory sẽ sản xuất “phiên bản giá cả phải chăng” của mẫu Tesla Model 3 và Model Y dành cho thị trường Trung Quốc. Cũng bắt đầu từ thứ Hai 7/1, khách hàng Trung Quốc đã có thể tiến hành chọn cấu hình và đặt hàng trước các mẫu Model 3 trên trang web chính thức của Tesla tại Trung Quốc.

Elon Musk tham dự lễ khởi công xây dựng nhà máy Tesla ở Thượng Hải

Việc đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc là một bước vững chắc trong tham vọng xâm nhập vào thị trường đông dân nhất thế giới của vị tỷ phú người Mỹ. “Trung Quốc đang trở thành nước đi đầu toàn cầu trong việc ứng dụng xe điện. Đây là thị trường quan trọng với sứ mệnh của Tesla nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững của thế giới, và Gigafactory 3 là một ví dụ mạnh mẽ về cam kết và uy tín của Tesla đối với thị trường Trung Quốc” - CEO Elon Musk chia sẻ tại lễ khởi công xây dựng nhà máy Gigafactory Thượng Hải.

Sản lượng cụ thể ra sao sẽ còn phải tùy thuộc nhiều vào các yếu tố về địa phương, trong đó có sự phê duyệt của nhà chức trách

Theo nhận định của Forbes, Tesla vẫn đang băng băng tiến những bước dài trên con đường trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi cao cấp hàng đầu Hoa Kỳ, đồng thời có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu đã thành danh và có chỗ đứng lâu năm trên thị trường như Mercedes Benz và BMW. Hơn nữa, thị trường Trung Quốc luôn được biết đến là “miền đất hứa” đối với các thương hiệu xa xỉ, do đó việc mở rộng kinh doanh của Tesla tại quốc gia này là một bước đi vô cùng hợp lý và có thể mang lại thành công lớn cho Elon Musk.

Trước đó, Tesla đã chính thức công bố kế hoạch về việc xây dựng nhà máy tại Thượng Hải vào tháng 7 năm ngoái, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Washington Và Bắc Kinh đang có dấu hiệu gia tăng căng thẳng. Do đó, việc nhà máy của Tesla xuất hiện tại Trung Quốc có thể nói là một “nước cờ” cao tay của vị tỷ phú người Mỹ, bởi đây sẽ là một cách để tránh các hàng rào thuế quan cao hơn áp vào các mặt hàng xuất khẩu vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

Nhà máy Gigafactory Thượng Hải.

Hãng xe điện Mỹ có kế hoạch hoàn tất xây dựng ban đầu cho nhà máy Gigafactory 3 vào mùa hè này, dự kiến bắt đầu sản xuất mẫu Model 3 từ cuối năm 2019 và ước tính sẽ đạt sản lượng theo quy mô thiết kế từ giữa năm sau. Theo Tesla, nhà máy Gigafactory 3 sẽ cho phép nội địa hóa quá trình sản xuất Model 3 và các mẫu xe khác sẽ bán ở Trung Quốc sau này. Tất nhiên, sản lượng cụ thể ra sao sẽ còn phải tùy thuộc nhiều vào các yếu tố về địa phương, trong đó có sự phê duyệt của nhà chức trách và những ràng buộc trong chuỗi cung ứng. Hãy cùng chờ xem Elon Musk có thể làm được những gì tại thị trường Trung Quốc!

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/01/2019 17:06
52 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ