Elon Musk tính tìm một “thuyền trưởng” mới cho Twitter

Sau khi tự biến mình trở thành tâm điểm chú ý với hàng loạt quyết sách gây tranh cãi, Elon Musk dường như đang muốn giảm bớt quỹ thời gian và sự can thiệp của mình dành cho Twitter. Vị tỷ phú dự định sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc công ty trong tuần tới, sau đó tìm kiếm một “thuyền trưởng” mới cho nền tảng mạng xã hội.

Đây là tuyên bố được Elon Musk đưa ra trong khi trình diện trước tòa án tại bang Delaware để bào chữa liên quan đến một số cáo buộc về tài chính trong nội bộ Tesla. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì là đảm bảo bởi vị tỷ phú đã tuyên bố trong một tweet sau đó rằng ông sẽ tiếp tục điều hành Twitter "cho đến khi công ty phát triển mạnh mẽ, điều này sẽ mất đôi chút thời gian".

Đáng chú ý, dòng tweet của Elon Musk được đưa ra sau khi cựu CEO Twitter Jack Dorsey đã có câu trả lời “Không” đầy dứt khoát khi được hỏi liệu ông có chấp nhận quay trở lại vị trí cũ nếu nhận được lời mời.

Elon Musk tính tìm một “thuyền trưởng” mới cho Twitter

Theo Reuters, các nhà đầu tư của Tesla ngày càng lo ngại rằng Musk đang dành quá nhiều thời gian để điều hành Twitter, dẫn đến lơ là các hoạt động tại Tesla. "Có một loạt hoạt động cần thiết ban đầu để tái tổ chức lại Twitter sau khi tôi tiếp quả”, Elon Musk phát biểu trước tòa. "Nhưng sau đó tôi hy vọng sẽ giảm bớt thời gian của mình tại Twitter" . Vị tỷ phú cũng thừa nhận rằng một số kỹ sư của Tesla đang hỗ trợ đánh giá các nhóm kỹ thuật của Twitter, trên “cơ sở tự nguyện” và “sau giờ làm việc”.

Chỉ trong khoảng thời gian hai tuần đầu tiên giữ vai trò chủ sở hữu của Twitter, Elon Musk đã triển khai hàng loạt sự thay đổi nhanh chóng, quyết liệt và thậm chí có phần cực đoan và hỗn loạn. Ông sa thải toàn bộ ban giám đốc điều hành trước đây của Twitter cũng như các lãnh đạo cấp cao khác, sau đó tiếp tục chấm dứt hợp đồng với một nửa số nhân viên của Twitter. Trên thực tế, kể từ khi Elon Musk tuyên bố muốn mua lại Twitter từ tháng 4, vị CEO đã không ít lần bày tỏ ước muốn biến Twitter thành công ty tư nhân, sa thải bớt nhân viên, điều chỉnh quy định kiểm duyệt nội dung và tìm nguồn doanh thu mới.

Thứ Hai, 28/11/2022 01:14
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ