Elon Musk yêu cầu lập trình viên Twitter in code ra giấy để xem xét

Theo Bloomberg, trong ngày đầu sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra yêu cầu được đánh giá là quái gở và nực cười cho các lập trình viên tại mạng xã hội này. Cụ thể, vị tỷ phú này đã yêu cầu các lập trình viên in 50 trang code đã nhập trong 30 ngày qua họ đã nhập vào máy tính, hoặc trong 60 ngày nếu 30 ngày qua họ không thực hiện viết code. Elon Musk và kỹ sư cấp cao tại Tesla sẽ rà soát và xem xét chúng.

Một lập trình viên Twitter đã in code của mình ra giấy theo yêu cầu của lãnh đạo. Ảnh: Twitter.
Một lập trình viên Twitter đã in code của mình ra giấy theo yêu cầu của lãnh đạo. Ảnh: Twitter.

Thậm chí, một số lập trình viên khác được dặn là có thể sẽ phải ngồi đối mặt với vị tỷ phú và cùng nhau rà soát lại những nội dung mà họ đã nhập vào máy.

Yêu cầu kỳ lạ của Elon Musk khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc, thậm chí một số người còn cho rằng đây là trò đùa nhằm “dằn mặt” các lập trình viên Twitter của vị tỷ phú này vì trước đây không ít, Elon Musk đăng những dòng trạng thái bông đùa trên các mạng xã hội.

Theo một số nguồn tin, ban chỉ đạo Twitter sau đó đã yêu cầu các lập trình viên mang số tài liệu mới in ra đi hủy. Có lẽ họ đã nhận ra yêu cầu in code ra giấy nực cười và tốn tài nguyên ra sao.

Sau khi Elon Musk sở hữu Twitter, nhiều người dùng đã 'thử' quyền tự do ngôn luận trên mạng xã hội này bằng cách đăng các tweet có nội dung vốn bị cấm hoặc hạn chế.

Theo thống kê của tổ chức Nghiên cứu Sự lây lan Mạng (NCRI), trong ngày 28/10 vừa qua các nội dung xúc phạm, phân biệt chủng tộc, nội dung chính trị sai sự thật… trên Twitter đã tăng vọt.

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, tiết lộ 'mua Twitter vì tình yêu với nhân loại'

Theo New York Times đưa tin, vào ngày 27/10 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã sa thải ít nhất 4 giám đốc của Twitter. Đây là động thái khởi đầu cho việc dọn dẹp bộ máy lãnh đạo của Twitter đến từ Elon Musk.

Theo nguồn tin ẩn danh, bốn vị giám đốc Twitter bị sa thải bao gồm Parag Agrawal - Giám đốc Điều hành của Twitter, Vijaya Gadde - Giám đốc Pháp chế và Chính sách, Ned Segal - Giám đốc Tài chính và Sean Edgett - Tổng cố vấn. Ít nhất một trong số 4 vị giám đốc trên đã được hộ tống ra khỏi văn phòng Twitter.

Tỷ phú Elon Musk

Theo thỏa thuận hợp đồng trước đó, ông Musk phải hoàn tất thương vụ mua Twitter với giá 44 tỷ USD trước ngày 28/10.

Trước thông tin trên, hiện Twitter chưa bình luận về vụ việc này.

Mua Twitter vì tình yêu với nhân loại

Trong "tâm thư" gửi đến những nhà quảng cáo trên Twitter ngày 27-10, tỉ phú Musk đã chia sẻ lý do thực sự về quyết định mua lại Twitter.

Ông cho biết, mình đã nghe nhiều về những suy đoán đằng sau việc mua lại Twitter và khẳng định hầu hết các suy đoán đó đều sai.

Elon Musk cho rằng, các mạng xã hội hiện nay đang đứng trước nguy cơ bị phân cực, nghiêng hẳn về cánh tả hoặc về cánh hữu, tạo ra sự thù địch và chia rẽ xã hội.

Vị tỉ phú khẳng định, lý do ông mua lại Twitter là vì mong muốn “nền văn minh trong tương lai cần phải có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực”.

Vị tỉ phú trần tình rằng, ông mua Twitter vì muốn giúp nhân loại, những người mà ông yêu quý chứ không phải vì đây là một thương vụ dễ dàng hay vì mục đích kiếm tiền.

Trước đó, tỷ phú người Mỹ đã thay đổi dòng thông tin giới thiệu trên tài khoản Twitter thành Chief Twit. Đồng thời, ông Musk cũng đăng video mình bê bồn rửa tay vào trụ sở chính của Twitter. Video nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt "thích".

Động thái mới CEO Tesla là dấu hiệu cho thấy ông có thể sẽ tự bổ nhiệm mình thành CEO của Twitter.

Thông tin giới thiệu mới trên tài khoản Twitter của tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Thông tin giới thiệu mới trên tài khoản Twitter của tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Trước đó, theo Reuters, tỷ phú công nghệ Mỹ sẽ hoàn thành việc thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD theo đúng cam kết vào ngày 28/10 dù trước đó từng định không mua mạng xã hội này.

Cũng theo nguồn tin, các luật sư của Musk đã gửi thủ tục giấy tờ cần thiết tới các nhà đầu tư đã góp tiền mua Twitter với Elon Musk là Sequoia Capital, Qatar Investment Authority, Binance và một số doanh nghiệp khác.

Theo Bloomberg, sau cuộc họp ngày 24/10 những ngân hàng và tổ chức cam kết tài trợ cho Musk đã hoàn thành thủ tục cuối cùng.

Các động thái này khiến cổ phiếu của Twitter đã tăng 3% trong ngày 25/10, lên mức 52,95 USD, thấp hơn một chút so với giá đề nghị của Musk vào hồi tháng 4 là 54,2 USD.

Hồi tháng 4, Musk khiến nhiều người dùng trên thế giới không khỏi kinh ngạc khi thông báo đã đạt được thoả thuận mua Twitter. Nhưng đến tháng 7, ông bất ngờ tuyên bố mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập nên quyết định rút lui.  Và vào tháng trước, Musk lại cho biết ông vẫn sẽ mua Twitter với giá cũ.

Thứ Hai, 31/10/2022 09:03
41 👨 2.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ