Giá cổ phiếu giảm từ khi CEO Elon Musk sa thải 500 người trong nhóm Tesla Supercharger

Cổ phiếu của Tesla đã lao dốc trong tuần này, giảm gần 6% sau khi có tin CEO Elon Musk sẽ cắt giảm thêm việc làm tại Tesla. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 500 người làm việc trong nhóm Supercharger. Cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối ngày ở mức 183,28 USD, giảm khoảng 26%.

Theo báo cáo từ The Information, ông Musk đã gửi email cho các nhà quản lý Tesla ngay trong đêm. Trong email, ông thông báo rằng một số giám đốc điều hành quan trọng, như Rebecca Tinucci và Daniel Ho, sẽ rời công ty. Elon Musk cũng không hài lòng khi công ty không cắt giảm nhân sự nhanh chóng như ông mong muốn.

Khi cắt giảm những công việc này, Tesla đang làm chậm kế hoạch mở rộng mạng lưới Supercharger ở Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau khi Tesla thực hiện các thỏa thuận với Ford, GM và các công ty khác để sử dụng những trạm sạc của hãng này.

Động thái cắt giảm việc làm này là một phần trong nỗ lực tiết kiệm tiền của Tesla. Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu của Tesla giảm 9% và lợi nhuận giảm một nửa. Để tăng doanh số bán hàng, Tesla đã đưa ra các chương trình giảm giá và ưu đãi. Làn sóng sa thải bắt đầu vào tháng Giêng và đang tiếp tục trong tháng này.

Tesla đã không báo với các nhà đầu tư về việc thu hẹp lại kế hoạch cơ sở hạ tầng sạc của mình. Họ cũng không thông báo với một số đối tác của mình, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ lắp đặt và bảo trì các trạm sạc Tesla.

Elon Musk trấn an mọi người rằng Tesla vẫn có kế hoạch mở rộng mạng lưới Supercharger nhưng với tốc độ chậm hơn. Công ty muốn tập trung hơn vào việc bảo trì các trạm hiện có.

Tesla kiếm tiền từ environmental credit (hoạt động thu lợi nhuận, buôn bán, trao đổi trong các vấn đề liên quan tới môi trường) và phí sạc. Hãng này vận hành khoảng một phần ba tổng số trạm sạc xe điện công cộng ở Mỹ. Trong khi Elon Musk hướng về AI và công nghệ xe tự lái thì mục tiêu chính của Tesla, như đã nêu trong báo cáo thường niên, là thúc đẩy năng lượng bền vững.

CEO Elon Musk đã phải hủy chuyến thăm dự kiến tới Ấn Độ để gặp Thủ tướng Narendra Modi vào tháng trước. Chuyến thăm của ông Musk được cho là để thông báo về việc Tesla gia nhập Ấn Độ. “Thật không may, tôi có những cam kết quan trọng với Tesla nên đã buộc phải hoãn chuyến thăm Ấn Độ, nhưng tôi rất háo hức mong đợi chuyến thăm vào cuối năm nay”, Elon Musk viết trên X. Ngoài ra, Reuters đưa tin rằng một giám đốc điều hành chủ chốt của Tesla có liên quan đến các kế hoạch ở Ấn Độ của công ty đã rời đi trong tháng này.

Thứ Ba, 07/05/2024 13:49
54 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ