Tesla lộ 100GB dữ liệu, có thể bị phạt 3,3 tỷ USD

Một trang tin của Đức cho biết, một nguồn ẩn danh đã gửi cho họ 100 GB dữ liệu của Tesla.

Tệp thông tin này chứa danh sách của 100.000 tên nhân viên cũ và hiện tại của Tesla, trong đó có CEO Elon Musk. Trong tệp còn chứa thông tin cá nhân như số an sinh xã hội, địa chỉ email, số điện thoại, mức lương nhân viên, thông tin ngân hàng của khách hàng và chi tiết bí mật sản xuất.

Elon Musk, CEO Tesla. Ảnh:Tesla.
Elon Musk, CEO Tesla. Ảnh:Tesla.

Chưa hết, tệp tài liệu còn chứa khoảng gần 4000 thông tin phản ánh của khách hàng về một số tính năng an toàn của xe Tesla như hệ thống tự lái (FSD), lỗi phanh. Nhưng vấn đề là Tesla đang bị điều tra về "phanh ma" (phantom braking), hiện tượng xe đang di chuyển đột nhiên phanh lại mà người lái không hề tác động. Giữa năm ngoái, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ đã nhận được 750 khiếu nại từ các chủ sở hữu nói xe Tesla của họ bất ngờ phanh gấp ở tốc độ cao.

Thủ phạm gây ra của vụ rò rỉ dữ liệu này của Tesla là một nhân viên cũ bất mãn với công ty.

Sau khi vụ rò rỉ dữ liệu được tiết lộ, Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hà Lan đang xem xét và tiến hành điều tra Tesla. Theo quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu, hãng xe điện nước Mỹ Tesla sẽ phải đối mặt với mức phạt rất nặng, khoảng 4% doanh thu hàng năm, có thể lên đến 3,3 tỷ USD (khoảng 77,4 nghìn tỷ VNĐ) (doanh thu của Tesla năm 2022 khoảng 81,5 tỷ USD (gần 2000 tỷ VNĐ)).

Thứ Hai, 29/05/2023 16:38
51 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ