Elon Musk lại "quay xe", "chốt đơn" Twitter ngay trước ngày ra tòa

Có vẻ như thương vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk sẽ thực sự diễn ra.

Hôm thứ Ba (4/10), đại diện của tỷ phú đã thông báo cho Twitter qua một bức thư rằng ông sẽ dự định tiếp tục thỏa thuận thâu tóm. Trước đó, xuất hiện các báo cáo cho rằng mọi thứ liên quan tới thỏa thuận đang đi đúng hướng.

"Chúng tôi viết thư để thông báo cho các bạn rằng nhóm của ông Musk (Musk Parties) dự định tiến hành hoàn tất giao dịch được dự tính trong Thỏa thuận Sáp nhập ngày 24/4/2022, theo các điều khoản và tuân theo các điều kiện được nêu trong đó", thông báo ghi rõ. Ngoài ra, thông báo này cũng đã được gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Elon Musk lại "quay xe", "chốt đơn" Twitter ngay trước ngày ra tòa

Liên quan tới thương vụ này, Musk và Twitter đã lôi nhau ra tòa. CEO Tesla và SpaceX tuyên bố rằng Twitter đã lừa dối ông về số lượng bot tồn tại trên mạng xã hội. Mặc dù không đưa ra bằng chứng nhưng Musk cáo buộc rằng 20% trên tổng số người dùng của Twitter là tài khoản fake/spam. Trong khi đó, Twitter cho biết họ luôn duy trì con số bot là 5% trên mạng xã hội của mình.

Thế nhưng hiện tại có vẻ như Elon Musk không còn quan tâm tới vấn đề này nữa.

"Chúng tôi đã nhận được thư từ Musk Parties, thứ mà họ cũng đã nộp cho SEC", Twitter cho biết. Ngoài ra, Twitter cũng thông báo trên tài khoản dành cho các đối tác đầu tư rằng họ dự định kết thúc thương vụ ở mức 54,20 USD/cổ phiếu.

Tin tức về việc Elon Musk quay lại với thương vụ thâu tóm khiến giá cổ phiếu Twitter tăng thêm 12%, đạt mức 47 USD/cổ phiếu.

Ngoài ra, cũng theo lá thư, Musk dự định tiếp tục thương vụ với điều kiện là Tòa án Thủ hiến Delaware phải hoãn phiên tòa cũng như các thủ tục khác liên quan tới kiện tụng giữa Musk và Twitter. Nói cách khác, Musk sẽ tiếp tục thương vụ với điều kiện là phiên tòa xét xử không được tiến hành. Tuy nhiên, với bản chất có phần hay suy tính của Musk rất có thể còn có một lý do khác thúc đẩy ông.

Thật khó để xác định lý do thúc đẩy Elon Musk là gì bởi gần đây có quá nhiều điều đã xảy ra. Theo tài liệu được tiết lộ tại tòa, Elon Musk đã trở nên kém hứng thú trong bối cảnh chiến tranh căng thẳng ở Ukraina và bức tranh u ám của nền kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, bê bối bảo mật mà cựu giám đốc an ninh Peiter Zatko của Twitter hé lộ cũng có thể làm xụp đổ thương vụ.

Cuối ngày thứ Ba, Elon Musk đã đăng tweet rằng thương vụ mua lại Twitter sẽ là chất xúc tác tăng tốc cho một dự án hoàn toàn khác. Tỷ phú này đang nói về dự án ứng dụng cho mọi thứ mang tên X.

Trước đó, ông cũng từng hé lộ rằng sẽ phát triển một mạng truyền thông xã hội có tên X nếu thương vụ Twitter không thành công. Hiện tại, Elon Musk đang sở hữu tên miền X.com và một công ty cùng tên. Dẫu vậy, người ta vẫn cho rằng X chỉ là một dự án viển vông hoặc một trò đùa không bao giờ trở thành hiện thực.

Thứ Tư, 05/10/2022 15:10
51 👨 608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ