Cổ đông muốn Twitter ‘về với đội’ của Elon Musk

Đầu tháng 4, Elon Musk đã khiến ngành công nghệ cũng như giới đầu tư một phen dậy sóng khi tuyên bố sắp hoàn tất chớp nhoáng thương vụ mua lại gần 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter, trở thành cổ đông lớn nhất kiêm chủ sở hữu của nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên sau đó vài tháng, vị tỷ phú đã bất ngờ “quay xe”, hủy kèo giao dịch mua Twitter. Điều này đã khiến các cổ đông của Twitter nổi giận và đưa vị tỷ phú này ra tòa. Tòa án Chancery ở Delaware, đơn vị thụ lý vụ án, đã thông báo một phiên tòa xét xử sẽ được tổ chức vào ngày 17/10 tới cho cả hai bên. Phía vị chủ tịch Tesla muốn trì hoãn phiên tòa cho đến tháng 2 năm 2023, trong khi Twitter muốn tổ chức phiên tòa càng sớm càng tốt.

Dự kiến hai bên sẽ chính thức giáp mặt nhau tại tòa án Delaware - Mỹ vào tháng 10. Tuy nhiên trong lúc vụ kiện vẫn “chưa đâu vào đâu”, lại tiếp tục có một màn “quay xe” kịch tính khác khi mới đây, các cổ đông của Twitter lại đổi ý, sẵn sàng thông qua vụ thâu tóm của Elon Musk, hay nói cách khách là ủng hộ vị tỷ phú thâu tóm nền tảng mạng xã hội này.

Điều này nghe có vẻ khá hài hước bởi bản thân Elon Musk đang cố gắng để thoát khỏi thỏa thuận mua lại Twitter, cũng như những lùm xùm xoay quanh thương vụ này.

Cổ đông muốn Twitter ‘về với đội’ của Elon Musk

Cụ thể, theo nhiều nguồn tin thân cận, hội đồng các cổ đông lớn của Twitter đang tiến hành một cuộc bỏ phiếu kín nhằm quyết định việc có ủng hộ thương vụ bán Twitter cho Elon Musk hay không. Kết quả cho thấy đa số đã bỏ phiếu ủng hộ giao dịch, và sẵn sàng thông qua vụ thâu tóm trị giá 44 tỷ USD mà tỷ phú Elon Musk hiện đang muốn hủy bỏ. Như vậy, số phận của thỏa thuận này sẽ nằm trong tay thẩm phán Delaware, với những nỗ lực tại tòa của các cổ đông để buộc ông Musk hoàn tất thương vụ.

Theo Reuters, các cổ đông của Twitter có thời hạn biểu quyết cho đến ngày 13/9. Tuy nhiên, chỉ đến ngày 12, họ đã có đủ số phiếu ủng hộ việc bán công ty cho Musk. Bây giờ Twitter có thể tiếp tục gây sức ép và cố gắng để vị tỷ phú hoàn tất thương vụ.

Hiện tại, chưa có phản hồi nào từ phía Elon Musk và nhóm pháp lý của ông về thủ tục tố tụng mới. Bản thân ông Musk, cổ đông lớn nhất của Twitter với gần 10% cổ phần, vẫn chưa bỏ phiếu và có thể không bỏ phiếu khi cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận sáp nhập.

Theo nhận định của giới chuyên gia, giá cổ phiếu của Twitter sẽ giảm đáng kể nếu Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mà không chấp nhận trả các khoản phí tổn lớn.

Thứ Hai, 26/09/2022 00:22
51 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ