iPhone 14 Pro gặp lỗi lạ về camera, GPS bị hỏng với iOS 16.1 beta, treo máy khi chuyển dữ liệu

Trên Reddit và Twitter, một số người dùng phản ánh về việc camera trên iPhone 14 Pro của họ bị rung, thậm chí phát ra tiếng kêu lạch cạch khi mở máy ảnh trên Snapchat, TikTok và Instagram.

Một người dùng iPhone 14 Pro cho biết, mỗi lần mở Snapchat hoặc bật máy ảnh bằng Instagram thì gặp tình trạng camera rung một cách không kiểm soát nhưng khi chụp ảnh bình thường thì không gặp bất kỳ sự cố gì.

 iPhone 14 Pro

Hiện tại, vấn đề về sử dụng camera hiện chỉ mới xuất hiện trong app của bên thứ ba. Còn khi chụp ảnh, quay phim bằng ứng dụng mặc định của Apple thì vẫn bình thường.

Theo 9to5mac, nguyên nhân có thể là do một sự cố phần mềm. Có thể các ứng dụng của bên thứ ba chưa được chuẩn bị tốt để dùng với cụm camera mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, đặc biệt là vấn đề liên quan đến ổn định hình ảnh quang học.

Hiện, Apple chưa có phản hồi chính thức về iPhone 14 Pro gặp lỗi lạ về camera. Vì vậy, các ứng dụng bị ảnh hưởng sẽ phải tự tung ra bản cập nhật để giải quyết lỗi.

Chức năng định vị GPS với iOS 16.1 beta

Bên cạnh lỗi lạ về camera, một người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng phàn nàn về việc thiết bị của họ bị hỏng chức năng định vị GPS sau khi nâng cấp lên iOS 16.1 bản beta.

Chức năng định vị GPS trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị hỏng khi cập nhật iOS 16.1 bản beta. Ảnh: MacRumors.
Chức năng định vị GPS trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị hỏng khi cập nhật iOS 16.1 bản beta. Ảnh: MacRumors.

Hiện nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục lỗi vẫn chưa có nên người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã cài đặt iOS 16.1 beta sẽ buộc phải hạ xuống hệ điều hành iOS 16.0.1 hoặc đợi bán vá lỗi của iOS 16.1 beta để khôi phục chức năng GPS.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị treo máy

Khi người dùng chuyển dữ liệu từ iCloud máy cũ sang máy mới hoặc chuyển dữ liệu nhanh bằng Quick Start thì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị treo máy.

Hiện tại, Táo khuyết đã "ghi nhận sự cố và đang điều tra nguyên nhân" đồng thời đưa ra cách xử lý tạm thời. Theo Apple, nếu iPhone bị treo máy trong hơn 5 phút thì nên Force Restart .

BGR gợi ý một giải pháp khác là nếu muốn chuyển dữ liệu từ máy cũ sang iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max người dùng nên sao lưu trên máy tính, rồi kết nối iPhone mới với máy tính và dùng tính năng khôi phục bằng bản sao lưu được mã hóa.

Thứ Tư, 21/09/2022 08:26
31 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ