Thêm lý do để Elon Musk hủy kèo với Twitter

Tỷ phú Elon Musk lại vừa có thêm cho mình lý do để vin vào trong việc hủy bỏ giao dịch mua lại Twitter.

Thêm lý do để Elon Musk hủy kèo với Twitter

Suốt thời gian vừa qua, truyền thông quốc tế đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để đưa tin về thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô của Elon Musk. Nhưng hiện tại chúng ta cũng tốn không ít công sức để theo dõi vụ "hủy đơn" của vị tỷ phú này.

Lãnh đạo Twitter sau khi bị Elon Musk hủy bỏ giao dịch thu mua Twitter đã nổi giận và đưa vị tỷ phú này ra tòa. Dự kiến hai bên sẽ chính thức giáp mặt nhau tại tòa án Delaware - Mỹ vào ngày 17/10 tới.

Theo như thư được gửi phía luật sư của Elon Musk tới lãnh đạo Twitter hôm 30/08 thì họ có lý do hợp pháp để hủy bỏ giao dịch mua lại công ty với giá 44 tỷ đô như thỏa thuận trước đó. Bức thư này được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) công bố trong hồ sơ của mình. Nội dung trong bức thư có trích nhiều phần trong đơn tố cáo công ty cũ của cựu Giám đốc an ninh mạng Twitter Peiter Zatko.

Peiter Zatko - cựu Giám đốc an ninh mạng của Twitter đã tiết lộ động trời và đệ đơn khiếu nại công ty cũ Twitter vào hồi tuần trước. Ông khẳng định rằng Twitter có nhiều lỗ hổng an ninh và riêng tư có nguy cơ đe dọa người dùng, nhà đầu tư và thậm chí cả an ninh quốc gia Mỹ.

Peiter Zatko - cựu Giám đốc an ninh mạng của Twitter đã tố cáo công ty cũ

Đối với cáo buộc này từ Zatko, Twitter đã phản hồi rằng vị cựu Giám đốc này đã bị sa thải đầu năm 2022 vì năng lực kém và kết quả làm việc không tốt.

Có nhiều lý do để Elon Musk đào sâu vào những cáo buộc của Peiter Zatko với công ty cũ Twitter. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là Musk phải chứng minh được Twitter đã cố tình đưa thông tin không đúng trong báo cáo tài chính và những thông tin đó đã làm sai lệch đáng kể hoạt động kinh doanh của công ty - Luật sư Robert Penza, thuộc công ty luật Polsinelli - Mỹ, nhận định.

Thứ Sáu, 02/09/2022 10:15
52 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ