Đây là người đầu tiên trên thế giới hack được iPhone và khi đó anh ta chỉ mới 17 tuổi

Thế hệ iPhone đời đầu tiên được chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2007 và chỉ hai tháng sau chiếc smartphone này đã bị hack bởi George Hotz, một cậu bé 17 tuổi.

Thế hệ iPhone đầu tiên được bán độc quyền bởi nhà mạng AT&T của Mỹ, nên chỉ có người dùng tại Mỹ dùng dịch vụ của AT&T mới mua được nó. Do vậy, George Hotz với mong muốn chiếc iPhone có thể dùng được với nhiều nhà mạng tại nhiều quốc gia khác nhau đã tìm cách “bẻ khóa” iPhone.

Thế hệ iPhone đầu tiên được bán độc quyền bởi nhà mạng AT&T của Mỹ

Quá trình này diễn ra không hề dễ dàng khi mà công nghệ bên trong chiếc iPhone quá mới. Tuy nhiên, sau quá trình làm việc kéo dài tới 500 tiếng đồng hồ George Hotz đã vượt qua lớp bảo mật của Apple thành công khiến iPhone tương thích với nhà mạng T-Mobile. Thành công của George Hotz đã tạo ra tiếng vang lớn trong giới công nghệ thời ấy.

George Hotz

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi Hotz chia sẻ rằng: "Tôi chỉ đơn giản muốn dùng iPhone với mạng T-Mobile".

Được biết, phương pháp của George Hotz lúc đó liên quan đến phần cứng và đây là tiền đề cho những phương pháp mở khóa đơn giản hơn sau này.

Phòng ngủ kiêm phòng làm việc của Hotz, nơi chiếc iPhone đầu tiên bị hackPhòng ngủ kiêm phòng làm việc của Hotz, nơi chiếc iPhone đầu tiên bị hack.

Chỉ sau thành công của Hotz một tháng, một nhóm hacker đã tìm ra cách mở mạng iPhone bằng phần mềm, hoàn toàn không can thiệp vào phần cứng

Terry Daidone, nhà sáng lập Certicell rất muốn có chiếc iPhone của Hotz nên đã gọi điện với lời "mời gọi" khiến chàng hacker trẻ tuổi không thể chối từ. Hotz đã đổi chiếc iPhone được mở khóa đầu tiên cho Daidone để nhận lấy một chiếc xe hơi Nissan 350Z và ba chiếc iPhone khóa mạng khác của AT&T.

Sau này, Hotz cũng được biết đến với việc hack hệ máy chơi game cầm tay PlayStation 3 của Sony giúp người dùng có thể chơi game trên PS3 mà không phải trả tiền. Hotz hiện là chủ sở hữu công ty chuyên về học máy, tự động hóa phương tiện mang tên comma.ai sau khi nghỉ việc tại Facebook và Google.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 06:43
51 👨 830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ