EA trình làng giải pháp chống hack game cấp độ kernel

Hãng game Electronics Arts (EA) đang muốn truy quét những kẻ hack game bằng một giải pháp chống hack toàn toàn mới do các kỹ sư của hãng tự phát triển. Với tên gọi EA AntiCheat (EAAC), đây là giải pháp chống hack và chống giả mạo ở cấp độ kernel.

Đây không phải lần đầu tiên một hãng game cho ra mắt phần mềm chống hack để bảo vệ game thủ chân chính. Trước đó, Vanguard của Valorant và Richochet của Call of Duty đều đã được nhắc tới nhiều lần. Kể từ khi ra đời tới nay, giải pháp riêng của Valorant đã gây ra nhiều tranh cãi và có vẻ như EA đang cố gắng tránh những sai lầm đó.

Hãng game chia sẻ rằng EAAC sẽ tập trung mạnh mẽ vào quyền riêng tư và bảo mật và sẽ đóng tất cả các quy trình khi game mà nó bảo vệ không chạy. Nó cũng có thể được gỡ cài đặt một cách thủ công vào bất kỳ thời điểm nào nhưng các game yêu cầu sự hiện diện của nó sẽ ngừng hoạt động cho tới khi nó được cài đặt lại.

Cuối cùng, EAAC sẽ chỉ thu thập thông tin về các quy trình cố gắng tương tác với game mà nó bảo vệ và mọi thứ khác trên PC sẽ ở trạng thái ngoài giới hạn.

EA trình làng giải pháp chống hack game cấp độ kernel

EA cho biết họ cũng đã hợp tác với các chuyên gia đánh giá quyền riêng tư và bảo mật của bên thứ ba để đảm bảo EAAC không làm giảm tính bảo mật của PC mà nó được cài đặt và nó tôn trọng các ranh giới quyền riêng tư.

Khi được hỏi rằng tại sao lại tự phát triển một chương trình chống hack hoàn toàn mới thay vì sử dụng nhiều dịch vụ có sẵn, EA cho biết các giải pháp của bên thứ ba thiếu kiểm soát quyền riêng tư, độ chính xác, chi tiết và khả năng phán ứng nhanh chóng với các vấn đề bào mật.

EAAC bắt đầu hoạt động với FIFA 23 trên máy tính vào mùa thu năm nay và dự kiến sẽ bảo vệ cả game thủ chơi trên máy tính và console.

Thứ Tư, 14/09/2022 09:58
51 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ