Mẫu case mới này của ASUS có thể cho phép bạn nhồi nhét tới 13 quạt tản nhiệt

Các hệ thống PC hiện đại có hiệu suất ngày càng mạnh mẽ, kéo theo mức tiêu thụ điện năng cao hơn cũng như tỏa nhiệt nhiều hơn. Việc làm sao để giữ cho nhiệt độ trong bộ case máy tính được ổn định, tránh hiện tượng quá nhiệt dẫn đến suy giảm hiệu suất hoặc thậm chí cháy nổ, mất an toàn là điều không hề đơn giản.

CPU/GPU càng hoạt động với hiệu suất cao thì càng nóng. Đó là lý do tại sao một trong những khía cạnh quan trọng mà bạn phải tính tới khi build một chiếc PC hiệu suất cao là hệ thống tản nhiệt phù hợp. Để làm được điều đó, bên cạnh chất lượng của hệ thống tản nhiệt, bản thân thiết kế vật lý của bộ case vỏ cũng phải hỗ trợ và cho phép bạn lắp đặt hệ thống tản nhiệt dễ dàng. ASUS vừa trình làng một mẫu case vỏ như vậy.

Có tên gọi TUF Gaming GT502, đây là mẫu vỏ case được thiết kế dành riêng cho các dàn PC tùy chỉnh, hay hiểu nôm na là “tự build”, và đặc biệt phù hợp với các game thủ. Thông thường, thương hiệu TUF sẽ dành cho phân khúc tầm trung, trong khi dòng ROG được ASUS định vị cho thị trường cao cấp. Tuy nhiên trường hợp này lại khác, TUF Gaming GT502 sở hữu mọi yếu tố cần thiết mà người dùng cao cấp có thể cần để build một dàn PC đắt đỏ, trong đó, quan trọng nhất là không gian rộng rãi và tính linh hoạt trong khả năng hỗ trợ lắp đặt hệ thống tản nhiệt.

TUF Gaming GT502 có thiết kế hai buồng tản nhiệt và cho phép bạn lắp đặt tối đa 13 quạt làm mát (đi kèm với bốn quạt ARGB cài đặt sẵn cũng như một ARGB hub), hỗ trợ hút và xả lượng không khí ở mức cao liên tục để giữ cho môi trường trong case luôn thoáng và mát mẻ. Tuy nhiên, thực tế mà nói thì rất hiếm dàn PC nào cần dúng hết 13 slot quạt mà TUF Gaming GT502 cung cấp. Nó là quá mức cần thiết đối với hầu hết các hệ thống, cho dù là hiệu năng cao. Nếu dàn PC của bạn có các bộ phận rất cao cấp, hoặc bạn định ép xung theo kiểu “hard-core” thì sẽ là câu chuyện khác.

Ngoài ra, bộ case mới của ASUS cũng đi kèm với rất nhiều tính năng linh hoạt liên quan đến làm mát, cho phép bạn lắp đặt bộ tản nhiệt lên đến 360mm cho các hệ thống AIO, hoặc vòng làm mát bằng chất lỏng tùy chỉnh.

Do sở hữu kích thước lớn, TUF Gaming GT502 có thể chứa gần như mọi thứ bạn cần cho dàn PC của mình. Case hỗ trợ card đồ họa lên đến 400mm, bo mạch chủ ATX, bộ nguồn ATX và thậm chí là giá đỡ dọc nếu bạn muốn gắn card đồ họa theo chiều ngang. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt cổng kết nối và thậm chí cả kẹp cáp tích hợp để giúp việc đi dây dễ dàng hơn. Không quá khi nói rằng TUF Gaming GT502 sở hữu mọi yếu tố mà người build PC cần, cho dù họ đang xây dựng một PC chơi game bình thường, tầm trung hay một cỗ máy khổng lồ được trang bị RTX 3090 Ti.

Giá bán và thời điểm mở bán của TUF Gaming GT502 vẫn chưa được ấn định. Hy vọng ASUS sẽ chia sẻ thêm thông tin về mẫu case mới này trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 10/09/2022 15:25
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ