Tựa game cực cute này có thể chơi được ngay trong hộp thoại File Copy của Windows

Nếu là người sử dụng Windows thường xuyên, có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với hộp thoại File Copy. Đây là hộp thoại hiện ra mỗi khi bạn tiến hành sao chép một tệp dữ liệu bất kỳ trên Windows, trong đó cho bạn biết những thông tin cơ bản như tiến trình sao chép, lượng dữ liệu đã sao chép, hay thời gian hoàn tất sao chép (ước tính). Đôi khi chúng ta nhìn vào hộp thoại này trong vô thức khi chờ đợi dữ liệu được sao chép. Nhưng giờ đây, bạn hoàn toàn có thể giết thời gian bằng cách chơi game trong chính hộp thoại File Copy của Windows.

Một người dùng GitHub có nickname Sanakan8472 đã tạo ra Copy Dialog Lunar Lander, một tựa game có thể chạy trong giao diện hộp thoại File Copy của Windows. Không có gì đao to búa lớn ở đây, mục đích của Sanakan8472 khi tạo ra dự án này chỉ đơn giản là giới thiệu một phương tiện giúp mọi người giết thời gian, tránh sự nhàm chán trong khi chờ đợi quá trình sao chép tệp trên hệ thống hoàn tất.

 Copy Dialog Lunar Lander

Cách chơi của Copy Dialog Lunar Lander về cơ bản không có gì khác biệt so với các tựa game Lunar Lander khác. Trong đó, bạn sẽ là người điều khiển một phi thuyền hạ cánh trên bề mặt của Mặt trăng (Apollo Lunar Module) với trọng lực giảm dần. Thách thức thường đến từ việc bề mặt gồ ghề, chứa nhiều chướng ngại vật khác nhau khiến việc hạ cánh hoàn toàn, bằng phẳng trở nên khó khăn hơn. Sao chép tệp từ ổ SSD này sang ổ SSD khác được mô tả là "dễ dàng", vì biểu đồ gần như bằng phẳng. Ngược lại, nếu bạn sao chép dữ liệu với ổ USB hoặc ổ đĩa mạng chất lượng thấp trên kết nối VPN không rõ ràng, độ khó sẽ được nâng lên mức cao hơn rất nhiều.

Nói chung, nếu bạn là người thường xuyên phải sao chép lượng dữ liệu lớn trên Windows, hơi rảnh rỗi và quan trọng là thích khám phá những thứ mới mẻ, Copy Dialog Lunar Lander là một tựa game rất đáng trải nghiệm.

Copy Dialog Lunar Lander là nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Đọc thêm thông tin và bạn download từ trang phát hành của dự án trên Github tại ĐÂY!

Thứ Năm, 22/09/2022 00:33
33 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ