Game thủ chế tạo PC để chơi game Minecraft bên trong Minecraft

Minecraft là một tựa game thuộc thể loại sandbox (thế giới mở) được phát triển bởi lập trình viên người Thụy Điển Markus “Notch” Peterson. Trong game, người chơi có thể sắp xếp các khối lập phương lại với nhau để tảo ra bất kỳ công trình nào mà mình muốn.

Đặc biệt, trong Minecraft người chơi có thể thực hiện các nhiệm vụ tự động như mở cửa, tạo thang máy, thậm chí chế tạo máy móc nhờ một loại tài nguyên mang tên “Redstone” có đặc tính giống với điện ở ngoài đời thực.

Một YouTuber với biệt danh “Sammyuri” đã tận dụng đặc tính của redstone để chế tạo ra một chiếc PC có tên gọi Chungus II. Chiếc PC này có sở hữu vi xử 1Hz, RAM 256 bytes, 4 KB ROM, 6KB bộ nhớ đồ họa (VRAM). Máy được trang bị màn hình có độ phân giải 96 x 64 và chỉ có thể hiển thị 2 màu sắc vàng và nâu.

Sammyuri đã sử dụng hàng nghìn khối lập phương và hệ thống dây điện cùng máy móc phức tạp để xây dựng mỗi bộ phận của máy.

Và thậm chí chiếc máy tính này còn có thể chạy một phiên bản rút gọn của chính Minecraft bên trong Minecraft với đầy các tác vụ như xây dựng, chế tạo, khai thác, chiến đấu...

Tuy nhiên, việc chơi game trong game này không hề dễ dàng bởi Chungus II chỉ có độ phân giải chỉ 96 x 64 và để chạy 1 khung hình cần tới khoảng thời gian rất dài, 3-4 ngày.

Vì vậy, để có thể chơi Minecraft bằng Chungus II, Sammyuri đã phải sử dụng một công cụ đặc biệt để tăng tốc game tới 20.000 lần. Nhưng dù như vậy thì để ghi hình 80 giây chơi game cũng cần tới 9 tiếng đồng hồ.

Ngoài Minecraft, máy tính Chungus II còn có thể chơi Tetris, Snake, vẽ đồ thị, tính toán, vẽ tranh...

Sammyuri đã chia sẻ một video giải thích chi tiết về cách chiếc PC hoạt động. YouTuber này cũng dự định sẽ xây dựng một cỗ máy có thể chạy tựa game bắn súng huyền thoại Doom.

Thứ Hai, 12/09/2022 09:03
22 👨 1.869
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ