E3 2022 tiếp tục bị hủy, thậm chí không có sự kiện trực tuyến

Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Tại đây, các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trưng bày và quảng bá cho những sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của họ.

Sự hấp dẫn và tầm quan trọng của E3 đối với cộng đồng game thủ là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, những người đang mong đợi E3 2022 sẽ tái xuất dưới dạng sự kiện “offline” hoặc thậm chí chỉ là "onlice" cũng phải tiếp tục thất vọng. Theo thông báo mới nhất từ Entertainment Software Association (ESA), tổ chức đứng sau sự kiện này, thì E3 2022 sẽ tiếp tục không thể diễn ra.

 E3 là sự kiện quan trọng với cộng đồng game thủ

Như vậy, đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp E3 không được tổ chức hoặc diễn ra mà không trọn vẹn do nguyên nhân khách quan. Trong các năm 2019 và 2020, lý do khiến E3 phải hủy bỏ là bởi ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi mà đại dịch đã không còn là mối lo lớn ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, không rõ tại sao E3 tiếp tục không thể diễn ra và gây nên nỗi thất vọng lớn trong cộng đồng game thủ. Theo các nguồn tin trong ngành, lý do rất có thể nằm ở việc phía ban tổ chức sự kiện muốn "tập trung nguồn lực ngay từ bây giờ để có một sự trở lại lớn hơn vào năm 2023".

Cũng cần lưu ý rằng bản thân sự kiện chính thức không còn được tổ chức nữa, nhưng dự kiến, ​​sẽ vẫn có khá nhiều chương trình "E3 hàng tuần" sẽ diễn ra tháng 6 và được tổ chức độc lập với các doanh nghiệp cũng như đơn vị tổ chức sự kiện trong ngành công nghiệp game. Chẳng hạn, Microsoft chắc chắn sẽ tổ chức một sự kiện lớn để giới thiệu hàng loạt tựa game Xbox sắp ra mắt trong năm 2022 này. Kế hoạch tương tự cũng đang được Nintendo và Ubisoft ấp ủ. Những sự kiện này tuy diễn ra theo mô hình riêng lẻ, nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc cứu vãn một mùa hè nhàm chán đối với cộng đồng game thủ.

Thứ Hai, 11/04/2022 15:25
52 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ