Microsoft hiện cho phép download file cài đặt ứng dụng trực tiếp từ website Microsoft Store

Microsoft đang đẩy mạnh kế hoạch cập nhật cửa hàng ứng dụng của mình trên các nền tảng Windows 10 và 11 nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm được đơn giản hóa. Sau khi phát hành các bản nâng cấp hiệu suất và thuật toán cải tiến gần đây, công ty Redmond cũng đã công bố hàng loạt thay đổi lớn về cách thức hoạt động đối với phiên bản web của Microsoft Store. Giờ đây, tất cả người dùng đều có thể download file cài đặt (tệp thực thi) ứng dụng trực tiếp từ website Microsoft Store bằng cách sử dụng "trình cài đặt cho web" mới.

Sự thay đổi tuy nhỏ nhưng khá hữu ích này đã được công bố trong một bài đăng dài trên tài khoản X của kỹ sư Microsoft Rudy Huyn. Logic đằng sau việc phát hành trình cài đặt web mới là giúp quá trình download ứng dụng diễn ra nhanh chóng và yêu cầu ít hành động hơn. Trước đây, nếu muốn cài đặt một chương trình thông qua phiên bản web của Microsoft Store, người dùng phải thực hiện tới ba lần nhấp chuột: một trên trang web, một cho hộp thoại liên kết sâu và cuối cùng là trên cửa sổ nhỏ của Store.

Sở dĩ cần đến một quy trình phức tạp như vậy là để nhằm chống lại các tập lệnh độc hại, nhưng phải trả giá bằng trải nghiệm của người dùng. Giờ đây, phiên bản web Microsoft Store mới sẽ cho phép người dùng sử dụng các trình cài đặt độc lập nhỏ hơn với logic tương tự như ứng dụng Microsoft Store.

Cách tiếp cận mới mang lại một số lợi ích. Trước tiên, việc tải xuống ứng dụng giờ đây chỉ cần hai cú nhấp chuột—một lần nhấp để tải xuống gói tệp và một lần nhấp nữa để khởi chạy gói cài đặt đó. Trình cài đặt mới hoạt động nhanh hơn ứng dụng Microsoft Store, đồng thời chúng luôn được cập nhật, ngay cả trên các hệ thống có phiên bản Store rất cũ hoặc hoàn toàn không còn được hỗ trợ. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng trình cài đặt web mới để tải nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Theo bài đăng của Rudy Huyn, phản hồi ban đầu từ những người dùng thử nghiệm cũng như nhà phát triển cho thấy phản hồi tốt, số lượt cài đặt và khởi chạy ứng dụng đã tăng lên:

Phản hồi từ các nhà phát triển và người dùng tham gia ba vòng thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi là cực kỳ tích cực, và kết quả đã chứng minh rõ ràng điều đó. Trung bình, phương pháp cài đặt ứng dụng Store mới này đã giúp số lượt cài đặt tăng 12%, và số lượng ứng dụng khởi chạy sau khi cài đặt tăng 54%.

Các nhà phát triển gán huy hiệu "Get it from Microsoft" cho ứng dụng của mình có thể chỉ định điều gì sẽ xảy ra khi người dùng nhấp vào huy hiệu và chọn không tham gia trải nghiệm mới, để chuyển hướng người dùng đến Microsoft Store thay vì tải xuống trình cài đặt web mới.

Thứ Hai, 29/04/2024 00:38
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ